10 เว็บไซต์ดาวน์โหลดวิดีโอฟรี
20 กุมภาพันธ์ 2560

 

 

 

ถ้าหากคุณเป็นนักออกแบบที่จำเป็นต้องใช้สต็อกภาพถ่าย หรือวิดีโอ เพื่องานออกแบบต่างๆ แล้วล่ะก็ ขณะนี้มีเว็บไซต์ไว้ให้คุณสามารถดาวน์โหลดไฟล์วิดีโอเหล่านั้น ไปใช้ในการทำงานหรือฝึกฝนฝีมือต่างๆ ได้ฟรี แต่ต้องบอกก่อนนะว่า ห้ามใช้ในเชิงพาณิชย์นะ! ลองไปดูกันว่ามีอะไรบ้าง

 

Videvo 

Videvo เป็นเว็บไซต์ที่มีวิดีโออัพเดทใหม่ทุกสัปดาห์ให้ดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรี มีไฟล์วิดีโอหลายประเภท นอกจากนี้ คุณยังสามารถดาวน์โหลดเอฟเฟกต์ หรือพื้นหลังต่างๆ ที่ชอบไปใช้ แต่ก่อนการนำไปใช้งาน คุณควรปรับปรุงแก้ไขไฟล์วิดีโอในแบบของคุณเสียก่อน ห้ามลอกแบบเดิมไปใช้โดยเด็ดขาด! และเมื่อสมัครสมาชิกคุณยังสามารถมาแบ่งปันไฟล์วิดีโอของตัวเองเพื่อแชร์กับคนอื่นๆ ได้อีกด้วย   

 

Distill

Distill มีไฟล์วิดีโอคมชัด คุณภาพสูงที่ดีที่สุด เรียกได้ว่าเป็นคลังรวบรวมวิดีโอสถาปัตยกรรม, เทคโนโลยี, สัตว์ และธรรมชาติเอาไว้มากมาย ถ้าหากคุณมีความคิดสร้างสรรค์งานเหล่านี้ล่ะก็ ลองส่งผลงานคุณไปโลดแล่นในนี้ดู โดยเว็บไซต์จะมีการส่งอีเมลถึงสมาชิกที่ถูกใช้งานวิดีโอทุก 10 วัน ถ้าหากคุณมีไฟล์วิดีโอ HD ที่ถูกใช้งานบ่อย นั่นแสดงว่าคุณได้เป็นสมาชิก!

 

Video Pexels

เดิมทีเป็นเว็บไซต์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นสต็อกแบ่งปันภาพ ปัจจุบันได้แยกให้มีส่วนของวิดีโอเพิ่มขึ้นมา ซึ่งมีไฟล์วิดีโอคุณภาพสูง ตั้งแต่คน, ธรรมชาติ, timelapse และอื่นๆ ไว้สำหรับให้คุณสรรสร้างงานที่สวยงาม

 

Clip Canvas

เป็นเว็บไซต์ที่มีสมาชิกมากที่สุด มีตั้งแต่ดาวน์โหลดได้ฟรี ไปจนถึงแบบพรีเมี่ยมที่มีค่าบริการ ที่นี่มีวิดีโอคุณภาพสูงให้คุณดาวน์โหลดไปใช้ได้ฟรีๆ ถึง 172 วิดีโอ เพียงแค่คุณสมัครสมาชิกคุณก็สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้

 

Life of Vids

ปัจจุบันเว็บไซต์ Life of Vids มีวิดีโอคุณภาพสูงให้ดาวน์โหลดกว่า 200 รายการ โดยไม่จำกัดลิขสิทธิ์แต่อย่างใด คุณสามารถดาวน์โหลดไฟล์วิดีโอไปใช้งานได้ตามอย่างที่ใจคุณต้องการ เพราะที่นี่ต้องการส่งเสริมให้ผู้คนเข้ามาสร้างสรรค์ผลงานให้มากขึ้น ให้ทุกคนรู้สึกเพลิดเพลินไปกับมัน ถ้าคุณมีผลงานเด็ดๆ ก็ลองแชร์ที่นี่ดู คุณอาจดังแบบไม่รู้ตัวก็ได้

 

Pixabay  

อีกหนึ่งเว็บไซต์คุณภาพดี ที่มีวิดีโอให้คุณเลือกใช้งานกว่า 2,000 รายการ คุณสามารถดาวน์โหลดนำไปใช้งานได้แบบฟรี แบบไม่มีลิขสิทธิ์ใดๆ

 

Mazwai

แหล่งรวบรวมวิดีโออันน่าประทับใจ ทั้งชีวิตประจำวันของผู้คน ธรรมชาติ เปรียบเสมือนห้องสมุดขนาดให้ ที่คุณสามารถหยิบเอาวิดิโอที่คุณสนใจไปใช้ต่อยอดผลงานของคุณได้อย่างยอดเยี่ยม 

 

Vimeo

เรียกได้ว่าเป็นญาติกับ YouTube เลยก็ว่าได้ คุณสามารถหาทุกอย่างที่คุณต้องการได้ในนี้ มีทั้งหนังสั้น โฆษณา คุณภาพระดับ HD หรือว่าจะเผยแพร่คลิปวิดีโอของตัวเอง ซึ่งขณะนี้มีผู้ใช้งานกว่า 19,000 คน และวิดีโอ 255 รายการ

 

Archive.org

เป็นแคตตาล็อก หรือห้องสมุดขนาดใหญ่ ที่รวบรวมเอารูปถ่าย, เพลง, เว็บไซต์, หนังสือ, ภาพยนตร์ หรืออื่นๆ เอาไว้ให้กับคนที่สนใจ นอกจากนี้ ยังเป็นเหมือนทามแมชชีน พาคุณย้อนกลับไปดูเว็บไซต์ต่างๆ ที่ถูกสร้างครั้งแรก จนถึงปัจจุบันนี้หน้าตาเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร

 

Pond5

ที่นี่รวบรวมไฟล์วิดีโอไว้ให้คุณใช้งานมากกว่า 10,000 รายการ เปิดให้คุณสามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้แบบสาธารณะ ให้คุณสร้างผลงานอันสุดยอดได้อย่างหลากหลาย

 

ทั้งนี้ คุณควรเลือกใช้งานอย่างถูกวิธี และถูกทาง เมื่อมีผู้คนแบ่งปันสิ่งดีๆ ให้แก่คุณ คุณก็ควรหยิบยื่นสิ่งดีๆ คืนให้แก่ผู้อื่นเพื่อเป็นการตอบแทนด้วย

 

กำลังเชื่อมต่อ