5 หนังสือชวนอ่าน เดือนพฤษภาคม
10 พฤษภาคม 2559

 

 

ไม่ต้องบอกก็รู้ ว่าหนังสือมันดียังไง เพราะเราต่างโดนกรอกหูกันมาตั้งแต่เด็กๆ ถึงข้อดีของการอ่าน แต่หนังสือก็มีเยอะแยะ แล้วอะไรล่ะที่เราควรเลือกมาอ่าน. . FreelanceBay จึงขอมาแนะนำหนังสือ เผื่อจะได้ไอเดียไปหาอ่านกันนะคะ

 

 

 

 

 

 

การลาออกครั้งสุดท้าย

 

เขียนโดย  :       ภาณุมาศ ทองธนากุล
สำนักพิมพ์       :       a book
ราคา  :       220 บาท

 

 

ไม่พูดถึงหนังสือนี้ก็คงจะไม่ได้ เพราะเว็บเราชื่อ FreelanceBay ดังนั้น ขอเริ่มด้วยเล่มนี้เลย . .  นี่คือหนังสือที่ได้รับการตีพิมพ์ซ้ำถึง 38 ครั้ง และ น่าจะพิมพ์ใหม่อีกเรื่อยๆ ซึ่งน่าจะถูกใจชาวฟรีแลนซ์ เพราะ หนังสือเล่มนี้เล่าเกี่ยวกับชีวิตของใบพัด ผู้เขียน ที่บอกเล่า ถึงประสบการณ์ การลาออกอย่างรอบคอบ และตลอดชีวิตนี้ไม่คิดจะ ทำงานบริษัท นั่งออฟฟิศอีกแล้ว! ซึ่งเขาไม่ได้มีแผนการที่จะอดตาย แต่เขาตั้งใจจะอยู่อย่างมั่งคั่งในทรัพย์สิน สุขภาพ และ มีเวลาอันเหลือเฟือ

 

 

TIME TO BE A FREELANCE

 

เขียนโดย  :      ชญาภรณ์ พัวพานิช
สำนักพิมพ์       :      Bun Books
ราคา  : 

    160 บาท

 

การ์ตูน ภาพวาดน่ารักๆ ของ คนจบครู แต่ไม่อยากเป็นครู และเคยไปเป็นครูฝึกหัด จนพบว่าไม่ชอบกับการเป็นมนุษย์เงินเดือน และใฝ่ฝันที่จะทำงานฟรีแลนซ์สายนักวาด แต่ชีวิตก็ไม่ได้ง่ายขนาดนั้น ต้องล้มลุกคลุกคลานผ่านช่วงไร้งาน และปัญหามากมาย ซึ่งเราคิดว่าหนังสือเล่มนี้น่าจะโดนใจชีวิตฟรีแลนซ์หลายๆคน ที่พออ่านแล้วอาจจะพยักหน้าแล้วร้องว่า ทำไมมันตรงกับชีวิตเราจัง

 

 

 

 

 

Slow Success ยิ่งใหญ่ได้ด้วยก้าวเล็กๆ

 

เขียนโดย  :       เกตุวดี และ วสุ Marumura  
สำนักพิมพ์       :       มติชน
ราคา  : 

     190 บาท

 

แรงบันดาลใจเป็นที่พูดถึงกันเยอะ ในพ.ศ.นี้ แต่เราก็ยังอยากแนะนำแรงบันดาลใจดีๆ จากคนที่ประสบความสำเร็จ ด้วยตัวเอง อย่างมุ่งมั่น หนังสือเล่มนี้ พูดถึงชาวญี่ปุ่นชื่อดัง กว่า 30 คน มีตั้งแต่ นักเขียน นักธุรกิจ จิตรกร แม่บ้าน และอีกนานับ โดย พูดถึง เหตุผลที่พวกเขาประสบความสำเร็จ  ซึ่งเกิดจากการทำในสิ่งที่ชอบ ด้วยความอดทน มุ่งมั่น  และเมื่อเหล่าฟรีแลนซ์ได้อ่าน ก็สามารถได้แรงบันดาลใจดีๆ ได้มากแน่ๆ

 

 

 

 

มองโลกอย่างฉลาด ด้วยเศรษฐศาสตร์โคตรพิลึก


 

เขียนโดย       :   Steven D. Levitt , Stephen J.Dubner

แปลโดย        :    วิโรจน์ ภัทรทีปกร, พรเลิศ อิฐฐ์  

สำนักพิมพ์     :    Welearn

ราคา             :    240 บาท

 

 

รายการเด็กทำให้คดีอาชญากรรมเพิ่มขึ้นได้อย่างไร , อะไรอันตรายกว่ากัน ระหว่างเมาแล้วขับกับเมาแล้วเดิน , โสเภณีเหมือนกับซานตาคลอสตรงไหน . .  หนังสือ New York Times Bestseller  เล่มนี้ จะตอบถำถามข้างต้น ผ่านการวิเคราะห์และ งานวิจัยต่างๆ เพื่อแสดงให้คุณเห็นว่า ทุกเรื่องในชีวิตประจำวันสามารถอธิบายได้ด้วยเศรษฐศาสตร์ ซึ่งเมื่ออ่านจบแล้ว คุณน่าจะเห็นโลกเปลี่ยนไปนิดนึงเลยทีเดียว แม้ว่าจะดูเป็นหนังสือหนักๆ อ่านยาก แต่จริงๆ แล้วอ่านสนุก และ สามารถเอาเศรษฐศาสตร์ที่ดูเป็นเรื่องยากๆ มาทำให้เข้าใจง่ายได้อย่างดี

 

 

 

 

 

 

พลิกชีวิต คิดอย่างอาดัม สมิธ

 

เขียนโดย       :   Russel Roberts

แปลโดย        :   สุภาภรณ์ กาญจน์วีระโยธิน

สำนักพิมพ์     :   open world

ราคา             :    250 บาท

 

ทำไมความตายของคนดังจึงทำให้เราเศร้า, ทำไมการได้ครอบครองไอแพดรุ่นใหม่จึงทำให้เราสุข , ทำไมชื่อเสียงเงินทองจึงมีแรงดึงดูดที่ให้เราไล่ล่าได้ไม่จบสิ้น . . หนังสือเกี่ยวกับเศรษฐศาสตร์นิดๆ อีกแล้ว เพราะงั้นเชื่อเราเถอะว่ามันสนุกจริงๆ! หนังสือเล่มนี้จะช่วยให้เราเข้าใจถึงธรรมชาติของมนุษย์

 

โดยผู้เขียนได้นำหนังสือที่อาดัม สมิธ เขียนไว้นานมาแล้ว มาเทียบกับบริบทปัจจุบัน  และแม้มันจะตอบคำถามชีวิตคุณไม่ได้ แต่มันก็น่าจะให้แง่คิดดีๆเพิ่มขึ้นมาอีกนิดนึง

 

 

 

 

 

สำหรับเดือนนี้ขอแนะนำพอสังเขปประมาณนี้ แล้วเดือนหน้าจะมาแนะนำหนังสืออะไรอีก FreelanceBay ชวนติดตามไปเรื่อยๆจ้า

 

 

 

กำลังเชื่อมต่อ