15 ช่างภาพผู้สร้างแรงบันดาลใจ ที่น่าตาม Instagram
4 พฤษภาคม 2560

 

 

เชื่อว่าหลายคนนั้นส่วนใหญ่แล้วสนใจเรื่องการถ่ายภาพเป็นงานอดิเรก ถึงขนาดซื้อกล้อง ซื้อเลนส์ มาเพื่อการนี้กันเลยทีเดียว วันนี้เราจะพาไปดูผลงานช่างภาพสุดเจ๋ง 15 คนใน Instagram เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวคุณเอง ไปดูกันว่าผลงานของพวกเขาจะแจ่มแมวขนาดไหน

 
1. Simone Bramante

 


Simone Bramante ชอบถ่ายวิว ภูมิประเทศอันมีมนตร์เสน่ห์ ผู้คน เขาอธิบายตัวเองว่าเป็นผู้เล่าเรื่องอันดับแรกและช่างภาพเป็นผู้เล่าเรื่องอันดับที่สอง ในหน้า Instagram ของเขาเต็มไปด้วยภาพที่สวยงามอย่างมาก

 

2. Victoria Siemer

ช่างภาพสาวจาก Brooklyn ภาพถ่ายของเธอมีลักษณะเป็นนามธรรม กับแนว overtones เหนือธรรมชาติ เธอใช้ชื่ออินสตาแกรมว่า Witchoria ด้วยภาพที่แปลกตา บวกกับความสร้างสรรค์ของเธอ ทำให้มีผู้ติดตามเธอหลักแสนคนเลยทีเดียว 

 

3. Dirk Bakker

Dirk Bakker เป็นนักออกแบบกราฟิกและช่างภาพจากอัมสเตอร์ดัม ที่มีมุมมองการออกแบบสถาปัตยกรรม องค์ประกอบ ซึ่งจะทำให้คุณเห็นภูมิทัศน์ที่แตกต่างออกไป

 

4. Janske Kaethoven


ช่างภาพแนวธรรมชาติ ที่หลายๆ ภาพมักจะสื่อถึงความสวยงามของธรรมชาติอันแสนสงบ รวมถึงภาพสัตว์น่ารักๆ อีกด้วย

 

5. Asa Sjostrom

Asa Sjostrom เป็นช่างภาพสารคดีจากสวีเดน เธอให้ความสำคัญกับประเด็นทางสังคม โดยเฉพาะเรื่องผู้หญิงและเด็ก โดยเธอกล่าวในเว็บไซต์ผลงานของเธอว่า "ในฐานะนักถ่ายภาพ ฉันต้องการสร้างจิตสำนึก และพยายามสร้างสถานการณ์ที่ใกล้ชิดระหว่างฉันและคนในรูปถ่ายของฉัน"

 

6. Dave Yoder

 

ถ้าหากคุณชื่นชอบภาพถ่ายของ National Geographic คุณควร Dave Yoder เพราะเขาเป็นช่างภาพของที่นี่ และ Instagram ของเขามักเต็มไปด้วยภาพที่สร้างแรงบันดาลใจ และน่าสนใจมากๆ Yoder ควรเป็นอันดับแรกในรายการ 'follow' ของคุณ

 

7. Theron Humphrey


Theron Humphrey ช่างภาพหน้าโหดแต่ใจมุ้งมิ้งคนนี้ เขาชอบการท่องเที่ยวและถ่ายรูปสุนัขตัวโปรดของเขาที่ชื่อว่า Maddie ซึ่งเป็นสิ่งที่สร้างแรงบันดาลใจอย่างแท้จริง เขามักจะเก็บภาพช่วงเวลาต่างๆ ในชีวิตที่มักจะมีเจ้า Maddie ไปด้วยทุกหนแห่ง นอกจากเขาจะเป็นคนรักสัตว์แล้ว เขายังได้รับรางวัลนักท่องเที่ยวแห่งปีจาก National Geographic อีกด้วย 

 

8. Mike Kus

 

นักออกแบบกราฟิกและเว็บชั้นนำ Mike Kus เป็นหนึ่งในนักออกแบบรายแรกที่เริ่มใช้ Instagram และแสดงให้เห็นว่ามีผู้ติดตามเขาเป็นจำนวนมาก เขามีผลงานมากมายอาทิ การถ่ายทำฉากหลัง Burberry ในลอนดอนแฟชั่นวีค และชุดภาพจากซิซิลี ของ O2

 

9. Dan Rubin

แดนเป็นที่รู้จักในฐานะนักออกแบบ, ช่างภาพ, นักเขียน และนักพูด เขาเดินทางไปยังประเทศต่างๆ อยู่บ่อยๆ และเขาได้ถ่ายภาพแบ่งปันบน Instagram เป็นกิจวัตรประจำวันของเขา ภาพแต่ละภาพของเขานั้น แสดงให้เห็นภาพภูมิประเทศ สิ่งปลูกสร้าง และวิถีชีวิตของผู้ทั่วโลกจากมุมมองที่แตกต่างกัน

 

10. Darryll Jones


หากคุณกำลังมองหาสิ่งที่น่าสนใจมากขึ้น ในโลก Instagram Darryll Jones คือคำตอบของคุณ ในแอฟริกาใต้เขาเป็นที่รู้จักอย่างดีในฐานะ ช่างภาพถ่ายของเล่น เขามักจะนำโมเดลของเล่นซึ่งเป็นตัวการ์ตูนจากสตาร์วอร์มาประกอบในภาพถ่ายของเขา และเขายังได้เปิด Instagram ให้เป็นช่องโฆษณาสำหรับรองเท้าผ้าใบของเขาอีกด้วย (ลายรองเท้าก็สตาร์วอร์อีก)

 

11. Marcus Rodriguez


Marcus Rodriguez เป็นนักพัฒนาเว็บที่มีความหลงใหลในการถ่ายภาพ และบนหน้าฟีด Instagram ของเขาเต็มไปด้วยภาพถ่ายที่เกี่ยวกับของเก่า ซึ่งถูกจัดเป็นองค์ประกอบไว้อย่างเป็นระเบียบสวยงาม นอกจากนี้ Rodriguez ยังแบ่งปันเคล็ดลับที่มีประโยชน์ รวมถึงคำแนะนำสำหรับเพื่อนช่างภาพด้วยกัน ในโลกที่มีการแข่งขันการหาคนที่ไม่เพียงแต่เชี่ยวชาญการถ่ายภาพเท่านั้น แต่ยังยินดีที่จะแชร์เคล็ดลับกับสาธารณะนั้นมันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมจริงๆ 

 

12. Mark Hunter

 

Mark Hunter สร้างภาพการ์ตูนเลโก้ที่ยอดเยี่ยม โดยได้แรงบันดาลใจจากชีวิตเพื่อนของเขา ความคิดสร้างสรรค์และความสามารถในการสร้างสิ่งที่น่าสนใจออกมาจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทุกวัน หรือเติมเต็มจินตนาการ (ตัวอย่าง: ซานต้าประหยัดฮอบบิท) เป็นเรื่องที่สนุกมาก 

 

13. Jane Samuels

ศิลปินชาวอังกฤษคนนี้เชื่อว่า "บ้านที่ถูกทิ้งให้รกร้าง มันดูช่างน่าหดหู่ใจ" เธอมักถ่ายทอดเรื่องราวของบ้านเรือน โรงเรียน โรงพยาบาลที่ถูกทอดทิ้งให้รกร้าง ผ่านการถ่ายภาพของเธอ เธอนำเสนอมุมมองสถานที่ผู้คนละเลยไม่สนใจ แต่ปัจจุบันเธอหันมาถ่ายภาพธรรมชาติมากขึ้น

 

14. Dustin Vaughn-Luma

หากคุณกำลังมองหาแรงบันดาลใจในการถ่ายภาพ Dustin Vaughn-Luma เป็นอีกบุคคลที่น่าสนใจ เขาชอบถ่ายภาพโทนขาว-ดำ ภาพถ่ายของเขาส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องราวในชีวิตประจำวันที่พบเจอ ซึ่งเป็นภาพที่สวยงามและน่าสนใจมาก

 

15. Angeliki Jackson


การถ่ายภาพของแจ็คสันจะเน้นไปที่พื้นผิวที่เป็นธรรมชาติ และสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นจากสภาพแวดล้อม โดยอาศัยแนวความคิดใหม่ ๆ และสภาพอุตสาหกรรมที่เน่าเปื่อยของมหานครนิวยอร์ก 
 

กำลังเชื่อมต่อ