5 สตาร์ทอัพชาวไทยที่น่าจับตามอง
12 พฤษภาคม 2559

 

 

ปีนี้คือปีทองของ Startup ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนต่างแห่แหนเข้ามาสนับสนุน  และในหลายปีที่ผ่านมาก็มีสตาร์ทอัพเกิดขึ้นมากมาย หลายอันก็น่าสนใจสุดๆ  จน FreelanceBay อยากจะมาแนะนำให้รู้จักกัน เผื่อว่าคุณอาจจะได้ไอเดียดีๆ ไปสตาร์ทกับเค้ามั่ง

 

 

1. ฟังใจ

 

 

 

เว็บฟังเพลงสรรพสิ่งจักรวาลของเพลงอินดี้ ที่หลายๆคนบอกว่าเพลงอินดี้ กำลังจะตาย แต่ Fungjai ไม่เชื่อ และจะลองปลุกมันขึ้นมาอีกครั้ง ทั้งเว็บฟังเพลง แอปฟังเพลง อีกทั้ง คอนเสริ์ตดีๆ ที่ชื่อว่า เห็ดสด

 

 

 

และยังขยายอาณาจักรเห็ด ออกไปเป็น Fungjaizine นิตยสารออนไลน์ของคอเพลงอีก หน้าเว็บก็อินดี้สุดๆ ซึ่งเราขอเชียร์แบบขาดใจดิ้นเลย

 

fungjai.com / fungjaizine.com

 

 

2.หรีด ณ วัด

 

 

 

 

นานทีปีหน เราจึงจะได้ใช้พวงหรีด (และก็คงไม่อยากใช้เท่าไร) เลยอาจจะไม่รู้ว่าต้องทำตัวยังไง ใช้ google เนี่ยแหล่ะน่าจะง่ายสุด แล้วก็ได้พบว่า เขาขายพวงหรีดออนไลน์กันแล้วจ้า ซึ่งหรีด ณ วัด จะจัดการเรื่องพวงหรีดให้เราทั้งหมด แบบครบวงจร แค่กด เลือก ๆ ๆ

 

 

มีให้เลือกหลายแบบ ทั้งพวงหรีดพัดลม พวงหรีดนาฬิกา พอกดซื้อ พวงหรีดก็จะส่งไปที่วัดทันที ตัดเงินผ่านบัตรเครดิต เป็นอันเสร็จ สะดวกสบายๆ

 

 

 

 

จะเศร้าทั้งที ขอสบายหน่อยดีกว่าเนอะ  แม้จะเป็นสินค้าที่ไม่มีใครอยากใช้ แต่พอต้องใช้ขึ้นมา เจอแบบนี้ดีต่อใจกว่าเย๊อออ .. และหากใครอยากเข้าไปดูไอเดีย หรือเกิดจำเป็นต้องใช้ก็ที่

 

wreathnawat.com

 

 

 

 

 

3. Washbox 24

 

 

ขี้เกียจซักผ้าจังทำไงดี! การซักผ้าเป็นกิจกรรมที่หลายๆคนไม่ชอบ เพราะไหนจะต้องรอซัก เอาไปตาก รอแห้ง ไปเก็บ ฝนตกก็เซ็งอีก จึงมีคนเกิดไอเดีย รับซักผ้าให้ 24 ชั่วโมง ออกมาเป็นสตาร์ทอัพหน้าตาดูดี อย่าง Washbox 24

 

 

โดยไอเดียก็คือการทำ locker ให้คนเอาผ้าไป ใส่ และ รับ 24/7 ไม่มีวันหยุด  แล้วก็ยังมีบริการ delivery อีกด้วย  นี่คือการเอาธุรกิจร้านซักรีด มาทำให้มันง่ายขึ้น สะดวกขึ้น แค่เปลี่ยนอะไรเล็กๆ ก็สร้างมูลค่าเพิ่ม และสร้างอะไรดีๆได้แล้ว

 

สนใจเข้าไปดูได้ที่ washbox24.com

 

 

4. parking duck

 

 

กรุงเทพมองไปทางไหนก็มีแต่รถ รถ รถ อยากจะจอดรถที่ก็หาได้แสนยากเย็น รถก็ติดแสนติด จะเอารถไปจอดใกล้บีทีเอส ก็ไม่มีที่ โดยสถิติระบุว่า รถยนต์จดทะเบียนในกรุงเทพฯ มีจำนวนสูงถึง 7 ล้านคัน แต่กลับมีที่จอดรถรองรับได้เพียง 400,000 คันเท่านั้น  และนี่คือการแก้ปัญหา .. parking duck เป็น ตัวกลางในการปล่อยเช่าและค้นหาที่จอดรถ เท่านั้น ไม่มีวัวปน

 

สนใจเข้าไปดูได้ที่ parkingduck.com

 

5. TakeMeTour

 

 

สตาร์ทอัพมือรางวัล อย่าง TakeMeTour คือการสร้างตลาดกลาง สำหรับการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ที่จะเน้นประสบการณ์การท่องเที่ยวที่เข้าถึงและได้ประสบการณ์แท้จริงกว่า ทั้งยังช่วยสร้างรายได้อีกด้วย 

 

ซึ่งเราลองเข้าไปค้นหาทริปดู ก็มีที่แปลกๆ และน่าสนใจหลายอันเลยทีเดียว ใครอยากลองเป็นไกด์ฟรีแลนซ์ ไปนำเที่ยวฝรั่งวันเสาร์อาทิตย์ ด้วยทัวร์ที่เราครีเอทขึ้นมาเองก็น่าสนใจไม่น้อยนะ

 

สนใจชมที่ takemetour.com

 

กำลังเชื่อมต่อ