7 เครื่องมือออกแบบกราฟิก เพื่อให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น
28 มีนาคม 2560

 

 

บางคนอาจไม่เคยได้ยิน หรือคุ้นเคยกับเครื่องมือเหล่านี้มาก่อน แต่สำหรับยุคนี้แล้ว มันจะช่วยให้การออกแบบของคุณง่ายมากขึ้นเป็นกอง ช่วยปรับปรุงงานของคุณให้ดีขึ้น และช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการทำงาน เราจะมาอัพเดทเครื่องมือออกแบบกราฟิกใหม่ๆ ในปีนี้ที่น่าสนใจ มีอะไรบ้างไปดูกันเลย

 

1. Mental Canvas

 


เครื่องมือสำหรับ Windows โปรแกรมจะเน้นการออกแบบงาน 3 มิติ ให้ใช้งานง่ายเหมือนกับการใช้ซอฟต์แวร์ 2D เช่น Sketch หรือ Illustrator แทนที่จะเรียนรู้ซอฟต์แวร์ 3D ที่ซับซ้อนอย่าง  Maya หรือ 3ds Max คุณสามารถวาด เพิ่มความลึก หรือเปลี่ยนมุมมอง ตลอดจนดูภาพรวม และอื่น ๆ ได้ นอกจากนี้ โปรแกรมยังสนับสนุนอุปกรณ์ Dial ของ Surface Studio และเมาท์ปากกา Wacom  

 

2. Vaunt

 


หากคุณต้องการได้สีที่ตรงกับภาพ เพื่อใช้ในการออกแบบของคุณ  Vaunt คือแอปฟรีสำหรับ iOS ที่สามารถช่วยให้คุณได้สีตรงตามต้องการ การใช้งานเพียงแค่คุณเปิดแอป Vaunt ขึ้นมา แล้วเพิ่มรูปภาพลงไป จากนั้นเลือกสีที่คุณต้องการ

 

3. Color Supply

 


อีกหนึ่งเครื่องมือเลือกสีในงานออกแบบของคุณ โปรแกรมจะมีวงล้อสี เพียงแค่คุณเลื่อนวงล้อสี จะมีการแสดงตัวอย่างภาพและโทนสี พร้อมโค้ด นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกธีมสีได้อีกด้วย


4. F37 Foundry 

 


เครื่องมือจัดการฟ้อนต์ออนไลน์ ก่อตั้งขึ้นโดย บริษัท ออกแบบ Face37 ในลอนดอน คุณสามารถทดลองออกแบบอักษรของ Foundry และสามารถปรับปรุงแก้ไข ย้าย ปรับขนาด หรือปรับเปลี่ยนมุมมอง จัดช่องไฟ และสีได้ทั้งหมดก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ

 

5. Project Felix

 


เครื่องมือสำหรับการออกแบบ 3D และ 2D ซึ่งเป็นเครื่องมือใหม่จากทาง Adobe ด้วยอัลกอริธึมของ  Adobe Sensei ที่เรียนรู้ความซับซ้อน ทำให้แสงและเงาออกมาถูกต้อง ช่วยให้คุณทดลองแนวคิดออกแบบใหม่ๆ ของคุณได้ไม่เบื่อ

 

6. QuarkXPress 2017

 


QuarkXPress โปรแกรมสำหรับช่วยในการวางโครงสร้าง ปรับปรุงแก้ไขไฟล์งานได้อย่างสะดวก ซึ่งเป็นประโยชน์มากสำหรับมือใหม่ และมีเครื่องมือให้คุณสามารถแก้ไข ปรับขนาด ไฟล์ภาพ ปรับสี หรือจะเพิ่มเติมข้อความ เป็นต้น ซึ่งตัวนี้ถูกพัฒนาให้มีฟังก์ชั่นใช้งานที่มากขึ้น ช่วยให้คุณทำงานได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้นกว่าเดิม โดยมีกำหนดจะเปิดตัวในปลายปีนี้

 

7. Adobe apps for Chromebooks

 


ก่อนหน้านี้คุณอาจไม่สามารถใช้แอปพลิเคชั่นการออกแบบของ Adobe บน Chromebooks ได้ แต่เร็วๆ นี้ คุณจะสามารถดาวน์โหลดและใช้แอปพลิเคชั่น ของ Adobe บน Chromebook ได้ฟรี 6 รายการ ได้แก่ Photoshop Mix, Lightroom Mobile, Illustrator Draw, Photoshop Sketch, Adobe Comp CC และ Creative Cloud Mobile ซึ่งแน่นอนว่ามันจะทำให้การทำงานของคุณง่ายมากขึ้น อ่านรายละเอียดการใช้งานเพิ่มเติมได้ที่ Adobe 

 

กำลังเชื่อมต่อ