5 สิ่งของคนประสบความสำเร็จ ที่ทำให้ทุกคนอยากคุยกับพวกเขา
3 กรกฎาคม 2560

 

 

 

บางทีพวกเขาอาจจะรู้ข่าวดีก่อนทุกคน หรือพวกเขาเป็นคนแรกที่เจ้านายของคุณหันมาขอคำแนะนำ ฉันจะทำลายความเชื่อของคุณทั้งหมด ว่าพวกเขาต้องมีอำนาจ เพราะการทำให้ผู้คนอยากเข้ามาพูดคุยกับคุณ เป็นทักษะที่ทุกคนสามารถทำได้ ใช่! ฉันหมายถึงทุกคน สิ่งที่คุณต้องทำคือการนำเอา นิสัย 5 อย่างของคนที่เข้าถึงได้ง่าย ต่อไปนี้มาใช้

 

 

1. พวกเขายิ้ม


ใช่ มันง่ายมาก แค่ยิ้ม จากการวิจัยการยิ้มไม่เพียงแต่จะทำให้คุณดูเป็นมิตร และเข้าถึงได้มากขึ้นเท่านั้น แต่ยังเป็นการส่งต่อความรู้สึกของคุณของคุณสู่ผู้อื่นได้ดี และเมื่อพวกเขารู้สึกมีความสุข พวกเขาก็อยากมีส่วนร่วมในการสนทนามากขึ้น แต่พวกเขาก็ได้ไม่ยิ้มตลอดเวลา (เพราะมันจะดูเหมือนคนบ้า) พวกเขารู้ถึงจังหวะและความเหมาะสม

 

 

 

2. พวกเขาฟัง (และไม่ตัดสิน)


คุณควรทำตัวเป็นผู้ฟังที่ดี และให้คำแนะนำเสมอ เพราะทุกคนแค่อยากระบายออกมา "เมื่อพวกเขาบอกปัญหาของพวกเขาแล้ว ผมเพียงแค่ให้คำแนะนำที่ดีที่สุด ผมไม่ได้ถามว่าพวกเขาต้องการความช่วยเหลือจริงๆ หรือไม่ หรืออยากให้ใครสักคนฟังพวกเขา หรือเพียงต้องการให้คนฟังพวกเขา 
คนที่ผู้อื่นเข้าถึงได้ง่าย ไม่ใช่เพียงผู้ฟังที่กระตือรือร้น แต่พวกเขาไม่กำหนดมุมมองของตนเองต่อผู้อื่น พวกเขาฟังทุกอย่างโดยไม่ตัดสินใคร อีกทั้งยังให้คำแนะนำ และให้กำลังใจ

 

 

 

3. พวกเขาไม่กลัวที่จะมีความเสี่ยง


นี่อาจฟังดูแปลกๆ ใครอยากเล่าปัญหาของตัวให้คนอื่นฟัง แต่แสดงความอ่อนแอบ้างทำให้คนอื่นรู้สึกว่าพวกเขาไม่ได้อยู่คนเดียว สามารถไว้วางใจคุณ ว่าคุณจะเข้าใจพวกเขา หากคุณสามารถแบ่งปันปัญหาและข้อบกพร่องของคุณอย่างเปิดเผย คุณก็จะสามารถเป็นกำลังใจให้กับคนที่กำลังประสบปัญหาได้ 
กลับกันหากคุณแสดงแต่ความสมบูรณ์แบบ การที่คนอื่นจะเข้าถึงคุณก็เป็นเรื่องยาก เพราะบางคนอาจจะไม่ประทับใจในความสำเร็จของคุณ เพราะพวกเขาอาจรู้สึกถูกกดดัน หรือถูกตัดสินจากคุณ

 

 

 

4. พวกเขามีภาษากาย


เช่นเดียวกับรอยยิ้มที่มีอำนาจเปลี่ยนอารมณ์ความรู้สึกของผู้คน ภาษากายที่ดีก็เช่นเดียวกัน มันสามารถทำให้คนอื่นเปิดใจกับคุณมากขึ้น Vanessa Van Edwards ผู้เชี่ยวชาญทางด้านภาษากายให้คำแนะนำว่า การปลอบผู้อท่นด้วยการพยักหน้า ทำให้คนอื่นอยากพูดบางอย่างออกมาในเวลาต่อมา นี่จึงหมายความว่า ภาษากายมีโอกาสช่วยทำให้คนอื่นเข้าถึงคุณได้ง่ายกว่า 

 

 

 

5. พวกเขาถามคำถาม


เคล็ดลับนี้มาจาก Ivy Shelden นักเขียนของ  Muse เธอเคยประสบความสำเร็จด้านงานที่ต้องอาศัยการติดต่อผู้คน จนทำให้นั่นกลายเป็นนิสัยที่ติดตัวเธอมา "เธอตระหนักว่า การถามคำถามนั้น ผู้ชมทั้งหมดจะมีโอกาสได้ยินและได้เห็นในครั้งเดียว และมันทำให้คุณน่าจดจำมากขึ้น ทำให้นั่นเป็นผลให้ผู้คนอยากเข้ามาหาคุณ" 

ดังนั้น ถ้าคุณสามารถปฏิบัติเช่นนี้ได้เป็นประจำทุกวัน  อย่ากลัวที่จะเข้าใกล้คนที่มีปัญหา หรือยกมือขึ้นในที่ประชุม ความอยากรู้ของคุณทำให้คนอื่นต้องการแลกเปลี่ยนไอเดียกับคุณ และแสดงว่าคุณก็มีด้านที่อ่อนแอ และมันไม่เป็นไร และมันจะทำให้คุณดูฉลาด แม้แต่คนที่ไม่อยากพูดคุยกับคนที่ฉลาดก็ยังอยากเข้ามาพูดคุย

กำลังเชื่อมต่อ