[แนะนำฟรีแลนซ์] คุณปาริฉัตร ภู่เอี่ยม ฟรีแลนซ์กราฟฟิกดีไซน์เนอร์ รับวาดภาพประกอบ ออกแบบกราฟฟิกและแอนิเมชั่น
9 ธันวาคม 2559

 

เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับเรื่องที่เราคิด กับความเป็นจริงที่เราเจอ มักจะไม่สอดคล้องกันเท่าไหร่ ที่คิดว่าง่ายอาจจะไม่ได้ง่ายเสมอไป เช่นเดียวกัน สิ่งที่คิดว่ายากในตอนต้น เวลาเจอจริงๆ แล้วอาจง่ายก็ได้ เหมือนกับคุณปาริฉัตร (paprika) ในตอนแรก ที่คิดว่าฟรีแลนซ์เป็นงานง่ายๆ แต่พอได้มาทำจริงๆ แล้วกลับต้องเจออะไรที่ไม่คาดคิดมากมาย แต่ด้วยการมองโลกในแง่ดีของเธอ ก็ทำให้เธอผ่านมันมาได้ไม่ยาก ไปรู้จักกับเธอกันเลยดีกว่า

 

ไปยังไงมายังไงถึงมาทำงานฟรีแลนซ์ได้

เป็นนักศึกษาจบใหม่ป้ายแดงเลยค่ะ โดยจบจากสาขาแอนิเมชั่นและมัลติมีเดีย ตอนแรกอยากเป็นเทรนเนอร์กับนักโภชนาการค่ะ 55555555 ตรงสายที่เรียนมาก (ถึงจะตัวเล็กแต่ก็แน่นไปด้วยกล้ามเนื้อนะคะ) แล้วก็ลองคุยกับทางบ้านดู ผลก็คือไม่มีใครโอเคสักคน ก็เลยลองหาข้อมูลเกี่ยวกับการรับงานฟรีแลนซ์ ก็มาเจอเว็บไซต์นี้ค่ะ ก็เลยลองสมัครเข้ามาใช้งานดู ตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะมีคนมาจ้างนะคะ แต่สรุปมีค่ะ กรี๊ดมากรีบโทรบอกแม่เลยค่ะ

 

แล้วพอได้มาทำงานฟรีแลนซ์แล้วเป็นยังไงบ้าง

จริงๆ ตอนแรกก็คิดนะคะว่าเป็นฟรีแลนซ์เนี่ยไม่น่ายาก ทำงานที่บ้านก็ได้ แต่เปล่าเลย พอได้มาทำจริงๆ แล้วต้องจัดเวลาเยอะเลยค่ะ รวมถึงเรื่องอื่นๆ ด้วย อย่างตอนแรกเราก็ไม่รู้ค่ะว่าต้องเก็บมัดจำครึ่งหนึ่งก่อนถึงค่อยเริ่มงาน พอดีคนที่เขามาจ้างในครั้งแรกเขาบอก ก็เลยทราบ ณ ตอนนั้น ทีนี้ก็มีเหมือนกันที่บางงานทำแล้วไม่ได้เงิน อารมณ์แบบมาจ้างให้เราทำงานให้ พอเราส่งแบบให้ดู ก็เงียบค่ะ หายไป ไร้ร่องรอย แล้วเงินฉันล่ะ 555555555 บางคนก็มีเข้ามาคุยแบบ สนใจจะจ้างเรานะ ไอ้เราก็ดีใจ คิดว่าเขาจะจ้างเราจริงๆ แบบเห้ยยยยย ฉันได้งานนี้แน่ๆ แต่สรุปคือนกค่ะ ไม่จ้าง 5555555 บางทีลูกค้าสั่งงานมาแบบนี้ เราก็ทำให้ตรงตามที่สั่ง พอส่งไปลูกค้าดันบอกว่าไม่เอาแบบนี้ อยากได้แบบเรียบๆ เลยนะ ใส่สีอย่างเดียวเงาไม่ต้อง นี่ก็แบบรูปที่วาดไปทั้งหมดคือไม่เอาหรอคะ 5555555555 โดยรวมก็ครื้นเครงดีค่ะสำหรับงานฟรีแลนซ์

 

มีอะไรอยากแนะนำสำหรับเพื่อนที่อยากทำฟรีแลนซ์มั้ย

สำหรับคนที่จะเริ่มทำงานฟรีแลนซ์นะคะ สิ่งที่ควรมีเลยคือ ต้องมีความรับผิดชอบทั้งเรื่องงานและเรื่องเวลา บางทีรับหลายงานเกิน ได้เงินก็จริง แต่ไม่ได้หลับไม่ได้นอนร่างกายจะพังเอา ก็ระวังสุขภาพเสียไว้ก็แล้วกันค่ะ

 

ชอบเว็บไซต์เราที่ตรงไหน

FreelanceBay ถือเป็นเว็บไซต์ที่ดีเลยค่ะ ทำให้ฟรีแลนซ์พูดคุยติดต่อกับผู้ว่าจ้างได้ง่ายขึ้น สามารถดูโปรไฟล์ของเราได้ง่าย อย่างตัวเราเองก็ได้งานจากเว็บไซต์นี้อยู่บ่อยๆ ต้องขอบคุณมากๆ เลยนะคะ

 

ตัวอย่างผลงาน

งานออกแบบ Infographic

 

งานออกแบบแผนที่ท่องเที่ยว

 

ชมผลงานคุณปาริฉัตร (paprika) เพิ่มเติมได้ที่ : https://www.freelancebay.com/122835.html

 

อ่านบทความอื่นๆ ของ FreelanceBay

สมัครสมาชิก FreelanceBay

ติดตาม FreelanceBay จากช่องทางต่างๆ : Facebook | Twitter | Google+

กำลังเชื่อมต่อ