5 ธุรกิจและบริการแปลกๆของชาวโลก
6 มิถุนายน 2559

จะตั้งต้นทำธุรกิจทั้งทีต้องคิดให้รอบคอบ ยิ่งในยุคนี้ที่มีแต่คนเฮกันออกมาตั้งต้นธุรกิจเป็นของตัวเองกันมากมาย ยิ่งมีโอกาสที่จะมีไอเดียซ้ำ ๆ คล้าย ๆ กัน ผุดขึ้นมาขายมากมาย แต่ทำไมเล่าถึงต้องทำธุรกิจที่เหมือนชาวบ้านเขา สู้ขุดไอเดียสนุก ๆ ออกมาสร้างเป็นธุรกิจเจ๋ง ๆ กันดีกว่า วันนี้ FreelanceBay ได้รวบรวมไอเดียธุรกิจที่แปลกประหลาดแบบสุด ๆ แต่ทำเงินได้ถึง 5 ธุรกิจด้วยกัน จะเป็นอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

 

 

1. Superfan Suits ชุดผู้ร้ายในการ์ตูนโคนัน

 

 

คิดว่าหลาย ๆ คนคงคุ้นตากับผู้ร้ายในการ์ตูนเรื่องยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เวลาที่ผู้ร้ายยังไม่เปิดเผยตัว เขาจะให้ผู้ร้ายใส่ชุดตัวดำ ๆ ตาขาว ๆ ดูแล้วน่ากลัวพิลึก และเหลือเชื่อ ! มันดันมีขายด้วยจ้า ในเว็บไซต์ Superfan Suits เขาขนมาขายมันหมดทุกสี ไม่ว่าจะเป็น ดำ ขาวล้วน ชมพู เหลือง เขียว ทูโทน สองสี จะเก็บไว้ใส่ไปปาร์ตี้ก็ได้ ใส่ไปแกล้งคนก็ดี หรือจะใส่ไปกลมกลืนกับผนังอำพรางตัวแบบพวกจิ้งจก ตุ๊กแก ก็แปลกไปอีกแบบ

 

 

 

 

 

แต่แค่นี้ยังไม่พอ เขายังมีลายธงชาติ ให่ใส่ไปเชียร์บอลเก๋ ๆ อีกด้วยนะ เท่ไม่เบาเลยล่ะ สรุปก็คือ Superfan Suits นี้มีแบบให้เลือกกว่า 100 แบบ ส่วนราคานั้นอยู่ที่ช่วง 30 - 60 USD โดยประมาณ

 

 

2. Cuddle Party มากอดกันเถอะ

 

 

เพราะมนุษย์เป็นสัตว์สังคม มนุษย์จึงต้องการ การสัมผัส รวมถึง การโอบกอด แต่หลาย ๆ คนก็ไม่มีคนนั้น เหมือนเพลงคนเหงามากมายที่มีบนโลกนี้ เมื่อชีวิตเดินมาถึงในวันที่รู้สึกเหงา แต่ไม่มีใครให้กอด แล้วจะทำยังไงดี Cuddle Party จึงปิ๊งไอเดียธุรกิจที่ลากคนมาร่วมทำกิจกรรมกอดกันเป็นหมู่คณะ เพื่อไปสัมผัส และไปโดนสัมผัส ซึ่งบางคนได้กอดกับคนแปลกหน้าแล้วก็หัวเราะออกมา หรือ บางคนก็ร้องไห้ และเขายังบอกอีกว่ามันให้ความรู้สึกที่ดีกว่ากอดแมวซะอีก!

 

 

ถึงแม้ว่าธุรกิจนี้จะดูเหมือนเปิดโอกาสให้คนได้กอดกันง่าย ๆ แต่จริงๆแล้วก็มีกฏข้อบังคับอยู่หลายข้อด้วยกัน เช่น ต้องแต่งตัวให้รัดกุม หรือต้องรอให้คนที่จะเข้าไปกอด Say YES ก่อน และด้วยไอเดียของการแบ่งปันอ้อมกอดให้แก่กันนี้ ทำให้บริการนี้เป็นที่นิยมแพร่หลายไปทั่วสหรัฐ แคนาดา และออสเตรเลียเลยทีเดียว

 

 

3. MyFriendSmells เมื่อเพื่อนมีกลิ่นตัว แต่ไม่มีใครกล้าบอก

 

 

คุณเคยประสบปัญหานี้หรือไม่ ? เมื่อเพื่อนสุดที่รักของคุณดันมีกลิ่นไม่พึงประสงค์กับคนรอบข้าง แต่มันคงเป็นเรื่องยากที่จะบอกเพื่อนตรง ๆ แม้จะสนิทกันมากแค่ไหนก็ตาม นี่คงเป็นปัญหาเดียวกันของคนทั้งโลก swago ผู้ผลิตน้ำหอมแบบแผ่น ที่พกพาง่าย จึงได้คิดค้น MyFriendSmells หรือเพื่อนฉันตัวเหม็นเกิดขึ้น เพื่อเป็นสื่อกลางในการสื่อสารกับเพื่อน และ กลิ่นตัวเจ้าปัญหาว่า มีคนเห็นว่าเธอตัวเหม็นนะ เอาน้ำหอมไปใช้ซะ

 

 

Win - Win ทั้งสองฝ่าย เพื่อนรู้ตัวว่าตัวเหม็นเกินเยียวยา ส่วนตัวผู้ส่งก็ไม่ต้องมีปัญหาความสัมพันธ์ แฮ้ปปี้ทั้งสองฝ่าย แหม่ ช่างคิดจริงๆ

 

 

4. Throx ถุงเท้า 3 ข้างสำหรับคนขี้ลืม

 

 

 

หลาย ๆ คนคงเคยประสบปัญหา ถุงเท้าหาย! มันหายไปไหน? หายไปได้ยังไง? หรือมีหลุมดำมาดูดมันหายไปข้างนึง ทำให้เหลืออีกข้างไว้ดูต่างหน้า และทำให้เซ็งสุด ๆ Throx เลยผลิตถุงเท้ามา 3 ข้าง ใน 1 คู่ มันซะเลย โดยเจ้าถุงเท้านี้ขายที่ราคา คู่ละราวๆ 10 USD  มีขนาดเดียวคือ ขนาด Free size น่าไปซื้อมาใช้เหมือนกันนะเนี่ย เพราะถุงเท้าแอดมินนี่หายบ่อยมาก ๆ จริงๆ

 

 

5. The Wedding Wagon แต่งงานได้ทุกที่ ที่มีเธอ

 

 

หลายคนอาจเคยได้ยินบริการนี้มาบ้าง เพราะพี่แกดังแบบสุดๆ นั่นก็คือ The Wedding Wagon บริการรถแต่งงานเคลื่อนที่ ณ ลาสเวกัส ที่ไม่ว่าคุณจะอยู่ไหน แค่โทรไปเรียก เท่านั้นแหละ คุณก็จะได้สละโสดทันที แถมเค้ายังมีหลายตัวเลือก หลายราคา หากต้องการสักขีพยาน เขาก็มีให้ โดยราคาเริ่มต้นที่ 129 USD เท่านั้น คุณก็แต่งงานได้แล้ว!  และมันไม่ใช่การแต่งงานเล่น ๆ ด้วยนะ แต่งกันจริง ๆ มีทะเบียนสมรสกันจริง ๆ ด้วยล่ะ!

 

 

แหม่ ใครจะรู้ไปคิดว่าในโลกนี้ยังมีมีธุรกิจแปลกๆ แบบนี้อยู่ด้วยหรอ (แต่มันก็มีไปแล้วนี่เนอะ) ไอเดียแปลก ๆ เจ๋ง ๆ แต่ทำเงินได้เป็นกอบเป็นกำแบบนี้นี่ชอบจริงๆเลย FreelanceBay ขอปรบมือให้ดัง ๆ เลย


 

อ่านบทความอื่นๆ ของ FreelanceBay

สมัครสมาชิก FreelanceBay

ติดตาม FreelanceBay จากช่องทางต่างๆ : Facebook | Twitter | Google+

กำลังเชื่อมต่อ