[แนะนำฟรีแลนซ์] คุณกรีติพันธ์ นิสนิ ฟรีแลนซ์รีทัชเชอร์ รับตัดต่อ รีทัชภาพ และออกแบบกราฟฟิก
2 พฤศจิกายน 2559

 

การทำงานใดๆ ก็ตาม ต้องมีความเป็นมืออาชีพในการทำงาน จึงจะสามารถมัดใจลูกค้าไว้ได้ ซึ่งความเป็นมืออาชีพนั้นวัดกันที่ว่าใครใส่ใจในรายละเอียดมากกว่ากัน ยิ่งใส่ใจในรายละเอียดมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งแสดงถึงความเป็นมืออาชีพของผู้ทำงานได้ดีมากเท่านั้น ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคุณกรีติพันธ์ (Glomic) ถึงมีโอกาสได้รับงานจากผู้ว่าจ้างมาทำบ่อยๆ ลองศึกษาแนวคิดของเขา ผ่านบทสัมภาษณ์ของเรากันเลย

 

เคยมีประสบการณ์ทำอะไรมาก่อนบ้าง แล้วปัจจุบันทำอะไรอยู่

สวัสดีครับ ก่อนอื่นต้องขออนุญาตแนะนำตัวเอง ผมชื่อกรีติพันธ์ นิสนิ เคยทำงานโฆษณามาก่อนในเอเจนซี่แห่งหนึ่งในประเทศไทย ตอนนั้นเป็น Junior Art Director ครับ ทำอยู่ได้ประมาณ 8 - 9 เดือน หลังจากนั้นผมได้ลาออกมาทำงานเป็นกราฟฟิกดีไซน์ อยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่ง ในแผนก Marketing ทำหน้าที่คอยซัพพอร์ต Marketing ครับ แล้วก็มีรับงานรีทัชจากพี่ๆ ที่เคยรู้จัก เคยร่วมงานกันมาก่อนด้วยครับ สำหรับในปัจจุบัน เป็นฟรีแลนซ์พาร์ทไทม์ครับ รับงานฟรีแลนซ์มาเรื่อยๆ หลังจากเลิกงานแล้วก็มาทำงานฟรีแลนซ์ต่อเลย ปกติแล้วก็มีงานเข้ามาพอสมควรครับ เรียกได้ว่าชีวิตนี้พักผ่อนน้อยจริงๆ 555

 

มีแนวคิดในการทำงานฟรีแลนซ์อย่างไรบ้าง

ในแง่ของการทำงาน สายงานที่ผมถนัดนี่จะเป็นในด้านของการรีทัช ซึ่งมักจะไม่ค่อยมีปัญหาการทำงานสักเท่าไหร่ เพราะก่อนทำงานนี่ผมก็จะคุยกับลูกค้าตรงๆ ถึงแนวทางการทำงานของเรา ชี้แจงให้รับรู้ถึงกระบวนการต่างๆ ในการที่เราจะจับมือทำงานร่วมกัน สำหรับการทำงานของผม ผมจะคิดเสมอว่า การทำงานฟรีแลนซ์มันไม่ใช่แค่ทำงานให้มันจบๆ แล้วรับเงิน วินๆ กันไป มันไม่ใช่แบบนั้น การทำงานจริงๆ เราต้องทำงานให้เต็มประสิทธิภาพของเรา เราต้องรักในการทำงานของเรา นั่นแหละครับ ถ้ามีแนวคิดแบบนี้ งานของเราก็จะออกมาดี ยิ่งเป็นงานรีทัชด้วยแล้ว รายละเอียดนี่แหละครับ จะเป็นลายเซ็น เป็นเอกลักษณ์ประจำตัวของเราไปเลยครับ

 

ตั้งแต่เป็นฟรีแลนซ์มา เห็นอะไรในวงการที่คิดว่าเป็นปัญหาบ้างไหม

ก็จากเท่าที่เห็นฟรีแลนซ์มานะครับ หลายๆ ท่านก็มีรับงานที่ตัดราคากันบ้าง เพื่อให้ตัวเองได้งาน อันนี้ผมอยากจะให้ทำงานให้เต็มความสามารถของตัวเองมากกว่าครับ รวมถึงคิดค่าเหนื่อยให้เหมาะสมกับสิ่งที่เราทุ่มเทให้กับงานจะดีกว่า ผมว่าการตัดราคามันมีแต่จะยิ่งทำให้วงการตกต่ำลงน่ะครับ ก็อยากจะฝากตรงนี้ไว้

 

อยากให้พูดถึงเรา (FreelanceBay) สักเล็กน้อย

สำหรับผมแล้ว FreelanceBay เป็นเว็บไซต์ที่ดีเว็บไซต์หนึ่งเลยครับ อันนี้ขอชื่นชมเลย เพราะเปิดโอกาสให้คนทำงาน กับผู้ว่าจ้างได้มาเจอกัน และผมเชื่อเหลือเกินว่าหลายๆ ท่านก็น่าจะได้ประโยชน์จากเว็บไซต์นี้ไม่น้อยเลยล่ะครับ เยี่ยมมากๆ

 

ขอบคุณ FreelanceBay มากๆ ครับ สำหรับพื้นที่แห่งนี้ :)

 

ตัวอย่างผลงาน

Skin Retouch

 

Photo Retouch

 

ชมผลงานคุณกรีติพันธ์ (Glomic) เพิ่มเติมได้ที่ : https://www.freelancebay.com/121673.html

 

อ่านบทความอื่นๆ ของ FreelanceBay

สมัครสมาชิก FreelanceBay

ติดตาม FreelanceBay จากช่องทางต่างๆ : Facebook | Twitter | Google+

กำลังเชื่อมต่อ