แนะนำเครื่องมือ สำหรับฟรีแลนซ์ยุค 2016
22 เมษายน 2559

 

 

      ปีนี้ก็ปาเข้าไปปี 2016 แล้ว อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ในชีวิตก็เกิดขึ้นมากมาย ทั้ง App นู่นนี่นั่นเต็มไปหมด ที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นอีกเยอะ แล้วชาวฟรีแลนซ์อย่างเราๆ ท่านๆ น่าจะรู้จัก App และเครื่องมืออะไรมั่ง ที่จะทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น FreelanceBay.com มีมาแนะนำค่ะ

 

เครื่องมือสำหรับทำงานต่างๆ

 

 

 

 

Evernote

 

App ยอดฮิต สุดโด่งดังแห่งปี ที่ช่วยในการจัดการชีวิตอันยุ่งเหยิง ให้ง่ายขึ้นมาอีกหน่อย   Evernote ไม่ได้เอาไว้โน้ตอย่างเดียว แต่มันทำอย่างอื่น ได้อีกหลาย เช่น สามารถแชร์โน้ตให้คนอื่นเข้ามา edit ได้  แถมยังเก็บรูปภาพ เก็บลิ้งค์ แยกเป็นหมวดหมู่ได้อีก  ที่สำคัญฟรี มีให้ใช้บนทุก platform เลยทีเดียว

 

 

 

สนใจดูเพิ่มเติมได้ที่ http://software.thaiware.com/2774-Evernote-App.html

 

 

 

 

Asana

 

บริการจัดการงานออนไลน์ ในรูปแบบ Social Media ที่เหมาะมากๆ กับผู้ทำงานกันเป็นทีม  ซึ่งสามารถเพิ่มสมาชิกในทีมได้ถึง 30 คน! สามารถบอกความคืบหน้าของงานต่างๆ และอีกสารพัด ประโยชน์

 

 

ลองไปใช้กันดูที่ https://asana.com/

 

 

 

 

 

 

 

 

defonic

 

 เบื่อแล้วเสียงแอร์ หึ่งๆ ระหว่างทำงาน ไหนจะมลพิษทางเสียงในประเทศนี้อีกมากโข งั้นเรามาฟังเสียงชิวๆ ระหว่างทำงานกันดีกว่า ทั้งเสียง ฝนตก , คาเฟ่ , แมลงหวี่ และอีกมากมาย เขาบอกว่ามันจะช่วยให้เรามีสมาธิและผ่อนคลายอีกด้วยนา

 

 

 

สนใจดูได้ที่ http://defonic.com/

 

 

 

 

 

 

 

Trello

 

บริการตัวช่วยทำงาน โดยที่เราสามารถสร้างบอร์ด ต่างๆ ได้เองอย่างไม่จำกัด เขามีบอร์ดเริ่มต้นให้ คือ To Do (สิ่งที่ต้องทำ),  Doing (สิ่งที่กำลังทำ),  Done (สิ่งที่ทำเสร็จแล้ว) จากนั้นเราก็เพิ่มได้เองตามชอบ คุณสมบัติของ Trello จะคล้ายกับเป็น Social Network ภายในองค์กร สามารถดูขั้นตอนการทำงาน อีกทั้งมีระบบ Notification ให้เราโพส โต้ตอบได้คล้ายกับ Facebook เลย ใช้งานง่าย สวย สะดวก และมีทั้ง iOS และแอนดรอยด์

 

 

ดูรีวิว เพิ่มเติมได้ที่นี่ http://review.thaiware.com/401.html

 
 

 

 

 

 

 

CamCard

 

การเป็นฟรีแลนซ์ก็มักต้องมี Connection กับชาวบ้านชาวเมือง  หลายครั้งก็ต้องแลกนามบัตรกันจนเต็มกระเป๋า เยอะแยะไปหมด แต่นี่คือ App สแกนนามบัตรเก็บไว้ในมือถือ ซึ่งจะทำให้ชีวิตง่ายขึ้น โดย App นี้จะนำนามบัตรขึ้น cloud โดยอัตโนมัติ และสามารถแชร์นามบัตรแบบดิจิตอลกับเพื่อนๆ   หรือตั้งค่าเตือนความจำการประชุมได้อีกด้วย  นามบัตรแบบกระดาษจึงไม่จำเป็นอีกต่อไป

 

 

 

สนใจดูเพิ่มเติมได้ที่ http://software.thaiware.com/5405-CamCard-App.html

 

 

 

 

 

 

RescueTime

 

เอาเวลาอันมีค่าของเราคืนมานะ เจ้า Facebook /  Twitter / Youtube และอีกล้านสิ่ง RescueTime จะ Track ทุก การกระทำของคุณที่เกิดขึ้นบนคอมพิวเตอร์ และมันก็จะฟ้องออกมาทันทีว่าเวลาในชีวิตคุณหมดไปกับอะไร ทีนี้แหละคุณจะได้รู้สึกผิดและทำงานจริงๆ จังเสียที

 

 

สนใจดูได้ที่ https://www.rescuetime.com/

 

 

 

 

 

 

เครื่องมือสร้างโปรไฟล์ บอกตัวตนของคุณ

 

 

 

 

จะแนะนำอะไรไปไม่ได้ นอกจาก FreelanceBay.com ของเรานี่เอง คุณสามารถเข้า มาหาฟรีแลนซ์ มาหางาน หาโปรเจค และสามารถสร้าง Portfolio ของคุณได้เอง ซึ่งรับรองว่า งานของคุณจะมีคนเห็น ไม่โดนมองข้ามแน่นอน

 

 

 

 

นึกถึงฟรีแลนซ์ นึกถึง FreelanceBay.com

 

 

 

 

 

 

เครื่องมือสำหรับการติดต่อ

 

 

 

Telegram Messenger 

 

 

Messenger สำหรับคุยกันเรื่องงานโดยเฉพาะ ระบบจะเก็บข้อมูลทุกอย่างไว้บน cloud ทุกข้อความจะถูกบันทึก ซึ่งจะสะดวกต่อการค้นหา และการส่งไฟล์ระหว่างกัน เช่น รูปที่ส่งก็จะไม่โดนบีบอัด บี้แบน ได้ความคมชัด สมบูรณ์

 

 

 

 

ใครสนใจก็ไปดูเพิ่มเติมได้ที่ https://telegram.org/

 

 

 

 

Slack

 

App สำหรับพูดคุยติดต่ออีกอัน ที่เป็นที่นิยมมากในหมู่ Startup ซึ่งสามารถแบ่งพูดคุยงานเป็นแต่ละหัวข้อได้ อาจอธิบายง่ายๆได้ว่า  Slack คือการรวมความสามารถของ Twitter, Google Drive และ Dropbox  เข้าด้วยกัน แต่เน้นใช้ ในการทำงานและจริงจังมากกว่านั่นเอง

 

 

 

สนใจเข้าไปดูได้ที่  https://slack.com/

 

 

 

 

 

เครื่องมือช่วยผ่อนคลายจากการทำงาน

 

 

 

 

 

Fat Cat Workout

 

มนุษย์ทุกคนควรออกกำลังกายคือ ความจริงแท้  ฟรีแลนซ์ก็คือมนุษย์ เพราะนั้นฟรีแลนซ์ก็ควรออกกำลังกาย แต่การออกกำลังกายมันน่าเบื่อซะเหลือล้น ตัวช่วยที่น่าจะพอทำให้เราเป็นมิตรกับการออกกำลังได้มากขึ้น น่าจะเป็นเจ้าแมวน่ารักๆ ที่จะมาสาธิตท่าออกกำลัง ให้เราพอมีกะใจลุกขึ้นมาขยับตัวอีกซักนิดนึงก็ยังดี

 

 

 

สนใจดูได้ที่ http://fatcatworkout.com/

 

 

 

 

 

 

SleepBot

 

พวกฟรีแลนซ์มักนอนกันไม่เป็นเวลา นอนน้อย นอนกระปริบกระปรอย นอนทีละนิด ละหน่อย จะดีกว่ามั้ยอ่ะ ถ้ามีตัวช่วยอะไรสักอย่างที่จะมารายงานผลว่า คุณนอนเป็นยังไงในตอนกลางคืน กับความสามารถอีกหลากหลาย เช่น การตรวจจับการนอนละเมอ หรือนอนกรน  เป็นต้น  

 

 

 

 

 

สนใจดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ http://software.thaiware.com/12436-SleepBot-App.html

 

 

 

 

 

       

Soundcloud / Pocket Casts

 

 

 

นี่คือยุคแห่งพอดแคสต์ และพวกหนังสือเสียงแล้ววว เพราะ ไม่ว่าจะขับรถ ลงเรือ อยู่บนพี่วิน คุณก็สามารถขวนขวายเอาความรู้ ความบันเทิงใส่หัวได้ / สำหรับพอดแคสต์ภาษาไทย เราขอแนะนำ Channel คุยกันสนุกๆ ใน SoundCloud  อย่าง Batcaster  / ส่วนภาษาอังกฤษก็เลือกดูเอาได้ใน Pocket cast ที่มีมากมาย ได้เลยนาจา

 

 

 

 

 

สนใจดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ http://software.thaiware.com/6754-SoundCloud-App.html

 

และ  http://www.shiftyjelly.com/pocketcasts

 

 

 

 

 

 

เครื่องมือสำหรับหาความรู้ พัฒนาตัวเอง หาแรงบันดาลใจ

 

 

 

 

Feedly

 

แอปหาแรงบันดาลใจ อ่านข่าว อัพเดทเทรนด์และประโยชน์อีกยุบยับ โดยสามารถอ่านข่าวจากแหล่งข่าวโดยตรง และเลือกแหล่งข่าวเองได้ ทีนี้ล่ะ ไม่มีตกข่าว ในแต่ละวงการแน่นอน ได้แรงบันดาลใจในการทำงาน และการต่อยอดไอเดียมาอีกบะรึ่ม

 

 

 

 

สนใจดูได้ที่ https://feedly.com/

 

 

 

 

 

 

 

 

App สำหรับการจัดการด้านการเงิน

 

 

            Money Book

 

 

 

ทุกๆ บทความฮาวทู (How To)ในโลกนี้ มักจะพร่ำบอกอยู่เสมอว่า จงเก็บเงิน และทำรายรับรายจ่าย แหม่ แต่มันก็ไม่ได้ทำง่ายๆใช่ไหมล่ะ งั้นเรามาลองหาตัวช่วย อย่าง Money Book โปรแกรมบัญชีบนมือถือ เอาไว้สำหรับบันทึกและคำนวณรายรับ รายจ่าย ในแต่ละวัน สำหรับชาวฟรีแลนซ์อย่างเราที่ได้เงินก็ไม่ค่อยเป็นกิจลักษณะ แถมบางคนยังมือเติบอีก เพราะนั้นใช้ซะด่วนๆ

 

 

 

 สนใจดูได้ที่ http://software.thaiware.com/11978-Money-Book-App.html

 

 

 

 

 

 

 

งานเอกสารจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป และนี่คือ โปรแกรมทำบัญชีของคนไทยเราเอง ที่แสนใช้งานง่าย สะดวก ประหยัดเวลา และถูกต้องตามมาตรฐาน สามารถเปิดเอกสาร ใบเสนอราคา ใบวางบิล ใบกำกับภาษี และ ใบสั่งซื้อได้ทันที

 

 

 

 

ฟรีแลนซ์คนไหนสนใจดูได้เลยทีนี่ https://flowaccount.com

 

 

 

 

 

 

 

 

เครื่องมือสำหรับเก็บงาน / แชร์ไฟล์ต่างๆ

 

 

 

 

 

Dropbox / Google Drive

 

 

 

 

บริการแชร์ไฟล์อันโด่งดัง ที่ใครๆ ก็รู้จัก เพราะนั้น ก็ง่ายต่อการใช้งานกับลูกค้าคนอื่นๆ ไม่ต้องทำความเข้าใจกันมาก และอย่าง Google Drive นั้น ก็สะดวกไปอีก เพราะ สามารถ แชร์การทำงาน ได้แบบ Real Time เช่นไฟล์อย่าง Slides PowerPoint ก็สามารถทำและ สร้างกันไปพร้อมๆ กับเพื่อนร่วมงานคนอื่นได้เลยอีกด้วย สะดวกสบายแบบนี้น้ำตาจะไหล ขอบคุณจริงๆ ที่มีชีวิตอยู่ถึง 2016 เฮ้!

 

 

 

สนใจไปดูกันได้ที่ 

 

Dropbox :  http://software.thaiware.com/download.php?id=10741 

 

 

 

 

 

 

 

CloudApp

 

 

จุดเด่นของ App นี้คือความรวดเร็ว ซึ่งเหมาะสำหรับงานไฟล์เล็กๆที่ต้องการความเร็วในการแชร์
เพียงแค่ลากไฟล์ไปที่ Icon ก็จะได้ URL มาก็นำไปแชร์ต่อได้อย่างฉับไว ขอแนะนำให้ลองหากใครใจรุ่มร้อน

 

 

 

 

สนใจดูได้ที่  https://www.getcloudapp.com/

 

 

 

 

 

 

Wetransfer

 

อีกบริการแชร์ไฟล์ก็มีออกมามากมาย แต่สำหรับแอปนี้ เหมาะสำหรับแชร์ไฟล์งานใหญ่ๆ เพราะส่งไฟล์ได้มากถึง 2GB และยังสามารถแจ้งเตือน เมื่ออีกฝั่งกดดาวน์โหลดแล้วอีกด้วย เหล่าฟรีแลนซ์ก็เลือกดูเอาตามการใช้งานเน่อ

 

 

 

 

 

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://software.thaiware.com/7805-WeTransfer-App.html

 

 

 

 

 

นี่ก็เป็นแอปและบริการพอหอมปากหอมคอที่มาแนะนำกันในวันนี้ และหากใครมองหาตัวช่วยที่เจ๋งยิ่งกว่าแอปหรือตัวช่วยอื่นๆ ก็อย่าลืมนึกถึง FreelanceBay.com เว็บครบวงจรของชาวฟรีแลนซ์ ที่จะหางาน หาคน ประกวด ก็มีครบครัน กันด้วยนะฮะ

 
 
 
กำลังเชื่อมต่อ