[แนะนำฟรีแลนซ์] คุณศุภากร จุฑาพฤทธิ์ ฟรีแลนซ์สถาปนิก ออกแบบกราฟฟิก ขึ้นแบบ 3D
11 พฤศจิกายน 2559

 

แม้ภาระหน้าที่ในงานประจำจะหนักหน่วง แต่ก็ยังสละเวลาหลังจากเลิกงานประจำมาทำงานฟรีแลนซ์คู่ไปด้วย แม้จะทำให้ต้องเหนื่อยเพิ่มมากขึ้น แต่เพราะอยากใช้เวลาว่างที่มีให้เกิดประโยชน์ ทำให้คุณศุภากร (sekizsc) ยอมแลกเวลาพักผ่อนมาเป็นเวลาทำงานแทน เพื่อให้ได้ทำงานที่รัก และเป็นรายได้เสริมอีกช่องทางหนึ่ง

 

แนะนำตัวเองให้เพื่อนๆ รู้จักหน่อย

สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นขอแนะนำตัวก่อนนะคะ ชื่อศุภากร จุฑาพฤทธิ์ ชื่อเล่นชื่อเอ้กค่ะ ตอนนี้กำลังทำงานอยู่ในบริษัทอีเว้นท์แห่งหนึ่ง เริ่มทำมาได้ประมาณ 2 ปีแล้ว งานอีเว้นท์ที่ทำก็มีค่อนข้างหลากหลายรูปแบบ ทำให้ไม่น่าเบื่อ ไม่ซ้ำซากจำเจ แต่พอช่วงงานยุ่งก็จะยุ่งมากๆ เลย เพราะว่าเราทำงานหลายส่วน ทั้งงานกราฟฟิก แล้วก็ขึ้นแบบสามมิติด้วย จนบางทีก็รู้สึกว่าตัวเองโหลดมาก ทั้งๆ ที่เงินเดือนมันก็เท่าเดิม 55555 ก็เลยเริ่มรับงานฟรีแลนซ์ทำบ้างเป็นครั้งคราว เพราะว่าตัวเราเองก็มีประสบการณ์อยู่พอสมควร บางทีเวลาว่างๆ เราก็อยากใช้ฝีมือที่เรามีทำอะไรบ้าง บางทีงานประจำที่ทำอยู่เราก็รู้สึกว่ามันไม่คุ้มค่าเหนื่อย จนบางทีอยากจะลาออกก็มีนะคะ แต่ความจริงก็ได้แต่คิดเท่านั้นแหละค่ะ ต้องสู้ๆ สิ!!!

 

ประสบการณ์ทำงานฟรีแลนซ์ควบคู่กับงานประจำ เป็นอย่างไรบ้าง

ยอมรับเลยนะคะว่าตอนแรกที่มีงานฟรีแลนซ์เข้ามา คือดีใจมาก แรกๆ นี้ฟิตมาก งานประจำถึงเวลาเลิกงานก็รีบๆ กลับบ้านมาทำงานเลย ด้วยความที่เราจะทำงานอื่นในเวลาทำงานประจำก็เป็นเรื่องไม่สมควร กลับมาเลยรีบปั่นงานเลย กลัวลูกค้ารอนานค่ะ เราก็ฟิตมาก ดึกดื่นกี่โมงก็ทำ จนตอนนี้พอคนเริ่มรู้จักเรามากขึ้น งานก็มากขึ้นตามไปด้วย ทั้งงานประจำและงานฟรีแลนซ์ก็เหนื่อยเหมือนกันค่ะ แต่เราก็ต้องทำด้วยความรับผิดชอบเนอะ ก็ลูกค้าเค้าไว้ใจให้เราทำ เราก็ต้องทำให้ดีที่สุด แต่ก็มีปัญหาบ้างเหมือนกันเวลาที่คุยงานหรือบรีฟงานกับลูกค้า เราเป็นคนหนึ่งที่ชอบถามลูกค้าละเอียดมากๆ แบบถามไว้ก่อนเลยเพื่อให้เรารู้ว่าเราต้องรู้อะไร ต้องใช้อะไรบ้าง จนบางทีก็คุยกับลูกค้าไม่รู้เรื่อง 555 บางทีก็คิดค่ะว่าเอ๊ะ เป็นที่เรารึเปล่านะ กลัวลูกค้ารำคาญเหมือนกันค่ะที่ถามรายละเอียดอะไรเยอะแยะ แต่ก็ถามค่ะ ดีกว่างานออกมาไม่ตรง ไม่ถูกใจลูกค้า เสียเวลาไปอีก ส่วนใหญ่ทุกๆ อย่างก็ผ่านมาได้ด้วยดีค่ะ อะไรที่มันเล็กๆ น้อยๆ เราก็พอยืดหยุ่น หรือมองข้ามมันไปบ้างก็ได้ มันก็หน้าที่เราอะเนอะ

 

ฝากถึงเพื่อนร่วมวงการสักเล็กน้อย

อยากฝากนิดนึงค่ะว่า เวลาที่เรารับงานเข้ามาทำแต่ละชิ้น ยิ่งรับงานเข้ามาเยอะ ก็อยากจะให้ประเมินสักนิดนึงก่อนที่จะตัดสินใจรับงานว่าเราสามารถทำได้ไหม ไม่ใช่ว่าให้ดูถูกฝีมือตัวเองนะคะ แต่หมายถึงว่าถ้าเราไม่มีเวลาทำ แต่เรายังฝืนรับงานอยู่ งานที่ออกมาจะด้อยคุณภาพ ลูกค้าอุตส่าห์ไว้วางใจให้เราทำ อย่างน้อยก็ควรมั่นใจจริงๆ ว่าจะรับทำงานได้ คุณภาพงานไม่ตก ใจเขาใจเราเนอะ

 

คิดยังไงที่เข้ามาสร้างโปรไฟล์ใน FreelanceBay

ตอนแรกๆ ที่มาฝากโปรไฟล์เอาไว้ ก็คิดว่าแค่เอามาลงไว้เฉยๆ ไม่ได้คิดอะไรมากกว่านั้นค่ะ เพราะเห็นว่ามีคนเอามาลงเยอะเหมือนกัน จริงๆ ก็ไม่คิดว่าจะได้ผลนะ แต่ผิดคาดเลยค่ะ มีงานเข้ามาจริง มีคนเข้ามาจ้างจริงๆ ลูกค้าส่วนใหญ่ของเอ้กคือได้มาจากที่นี่เยอะแยะเลย ขอบคุณเว็บไซต์ FreelanceBay นะคะ ที่ให้โอกาสดีๆ กับเอ้ก ขอบคุณจริงๆ ค่ะ

 

ตัวอย่างผลงาน

งานออกแบบบูธแสดงสินค้า

 

งานออกแบบโลโก้

 

ชมผลงานคุณศุภากร (sekizsc) เพิ่มเติมได้ที่ : https://www.freelancebay.com/122015.html?

 

อ่านบทความอื่นๆ ของ FreelanceBay

สมัครสมาชิก FreelanceBay

ติดตาม FreelanceBay จากช่องทางต่างๆ : Facebook | Twitter | Google+

กำลังเชื่อมต่อ