จะเป็นอย่างไร!? หากลองครีเอทโลโก้แบรนด์ให้ศิลปินชื่อดังในอดีต
21 มกราคม 2562

 

 

 

เพื่อนๆเคยลองจิตนาการถึงบุคลต่างๆที่มีชื่อเสียงและผลงานอันที่เป็นที่ยอมรับในอดีตในเวลาปัจจุบันกันไหมคะ? หากเขาเหล่านั้นมีชีวิตอยู่ในยุคปัจจุบันนี้จะทำผลงานหรือครีเอทผลงานออกมาได้อย่างไรแนวไหน วันนี้แอดจึงมีโปรเจคงานที่น่าสนใจของ Milton Omena art director ชาวบราซิลที่ได้ครีเอทอัตลักษณ์ (identities) ให้กับจิตรกรที่โด่งดังในอดีต โดยแต่ละโลโก้แบรนด์ที่ออกแบบนั้น Milton ได้ศึกษามาจากรูปแบบการวาด และบุคลิกภาพของศิลปินในตำนาน อาธิเช่น Leonardo Da Vinci, Vincent Van Gogh, Pablo Picasso

 

 

 

 

1.LEONARDO DA VINCI (1452 - 1519)


 

 

 

 

 

จากข้อมูลอ้างอิง Milton ได้ใช้ภาพสเก็ตช์ สมุดบันทึก และศึกษาเรื่องต่างๆของเลโอนาร์โด ดา วินชีที่สะท้อนได้ถึงบุคลิกของเขา นำมาใช้ในการออกแบบค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

2.VINCENT VAN GOGH (1853 - 1890)


 

 

 

วินเซนต์ แวน โก๊ะ เป็นศิลปินที่ช่างคิด รอบคอบและพิถีพิถันอย่างมาก Milton จึงได้นำเอกลักษณ์รูปแบบของการใช้แปรงมาเป็นจุดในการออกแบบอัตลักษร์แบรนด์ของวินเซนต์ แวน โก๊ะ

 

 

 

 

 

 

 

 

3.CLAUDE MONET (1840 - 1926)


 

 

 

โกลด มอแน (Claude Monet) จิตรกรของประเทศฝรั่งเศสซึ่งเป็นศิลปินอิมเพรสชั่นนิสต์ผู้โด่งดัง Milton ได้นำภาพผลงานอันโด่งดังของเขา Bridge over a Pond of Water Lilies มาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


4.SALVADOR DALÍ (1904 - 1989)


 

 

 

ซัลบาโด ดาลี (Salvador Dalí) ศิลปินผู้สร้างผลงานแนวเหนือจริงที่น่าโดดเด่นไม่เหมือนใคร เขาเป็นที่รู็จักจากผลงานและความมีเอกลักษณ์ของหนวดที่น่าทึ่ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

5.PABLO PICASSO (1881 - 1973)


 

 

 

ปาโบล ปีกัสโซ (Pablo Picasso) เป็นศิลปินที่มีผลงานภาพวาดที่มีราคาแพงและได้รับการอ้างอิงอยู่บ่อยครั้งจากศิลปินอื่นๆค่ะ โดยนอกจากจะเป็นจิตรกรแล้วปีกัสโซยังมีผลงานทางด้านประติมากรอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

6.PIET MONDRIAN (1872 - 1944)


 

 

 

พีต มองเดรียน (Piet Mondrian) ศิลปินผู้ใช้แม่สีในการสร้างสรรผลงานรูปทรงเรขาคณิต ที่มีทั่งสไตล์และเอกลักษณ์และผลงานของเขานั้นไม่เพียงแต่มีอิธิพลทางด้านศิลปะเท่านั้นแต่ยังรวมถึงทางด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบอีกด้วยค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

 

7.JACKSON POLLOCK (1912 - 1956)


 

 

 

แจ็กสัน พอลล็อก (Paul Jackson Pollock) ได้รับการยกย่องยอมรับว่าเป็นผู้นำขบวนการเขียนภาพแนวเอ็กเพรสชั่นนิสม์นามธรรม (abstract-expressionism) พร้อมกับเป็นต้นแบบสไตล์การเขียนภาพที่เรียกว่า จิตรกรรมแอ๊คชั่น (action painting) ด้วยการสาด เท หยด สลัดสีลงบนผ้าใบขนาดใหญ่ แสดงถึงความเคลื่อนไหวว่องไวและมีพลัง กระทั่งนิตยสารไทม์ให้สมญานามเขาว่า “แจ๊ค เดอะ ดริปเปอร์” (Jack the Dripper)

 

(อ้างอิงข้อมูลจาก : Jackson Pollock :: ศิลปิน....ชีวิตนอกกรอบ)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

8.ANDY WARHOL (1928 - 1987)


 

 

 

แอนดี้ วอร์ฮอล (Andy Warhol) ศิลปินป๊อปอาร์ตระดับโลกที่มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จอย่างมาก การใช้สีสันสดใสที่ตัดกัน (Contrast) ผลงานของเขาได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายและยังกลายเป็นศิลปินอิลลัสเตรเตอร์ด้านพาณิชย์ศิลป์ระดับต้นๆ ของวงการนิตยสารและโฆษณา มีผลงานในนิตยสารทั้ง Harper’s Bazaar, Vogue และ Esquire



(อ้างอิงข้อมูลจาก : แอนดี้ วอร์ฮอล ศิลปินผู้ใช้ ‘ศิลปะ’ ขับเคลื่อนบริบทสังคม และยังทรงอิทธิพลจนถึงวันนี้)

 

 

 

 

 

 

กำลังเชื่อมต่อ