Fantastic Beasts & Where to Find Them ขึ้นแท่นผู้นำใน Box Office เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
21 พฤศจิกายน 2559

 

กวาดรายได้ไปอย่างถล่มทลายกับภาพยนตร์เรื่องใหม่ในจักรวาล Harry Potter จากค่ายหนังยักษ์ใหญ่ Warner Bros. สำหรับภาพยนตร์ Fantastic Beasts and Where to Find Them โดยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ได้กวาดรายได้ไปถึง 75 ล้านเหรียญสหรัฐ ขึ้นแท่นผู้นำใน Box Office สหรัฐอเมริกาเป็นที่เรียบร้อย

 

แม้การเปิดตัวภาพยนตร์ดังกล่าวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นจะไม่ได้หวือหวาเท่ากับภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ในจักรวาลแฮร์รี่ พอตเตอร์ แต่ทาง Waener Bros. เองก็ไม่ได้คาดหวังว่า Fantastic Beasts จะทำรายได้สูงขนาดนี้ พอๆ กับการเปิดตัวภาพยนตร์ซูโทเปีย (Zootopia) ซึ่งติดอันดับ 1 ใน 9 ภาพยนตร์ที่ทำรายได้เปิดตัวสูงที่สุดในปี 2016 ที่ 75 ล้านเหรียญสหรัฐเช่นเดียวกัน

 

ถึงจะเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าภาพยนตร์นี้ได้เข้าฉายกว่า 4,000 โรงภาพยนตร์ ในสหรัฐอเมริกา (โดยมีต้นทุนการสร้างที่ 180 ล้านเหรียญฯ และต้นทุนทางการตลาดในการโปรโมทภาพยนตร์อีกราว 150 ล้านเหรียญฯ) ตัวเลข 75 ล้านเหรียญฯ ที่ได้นั้นจึงถือว่ายังน้อยเกินไปที่จะเรียกว่าประสบความสำเร็จ ซึ่งทาง Warner Bros. มองการณ์ไกลกว่านั้น โดยหวังที่จะประสบความสำเร็จในตลาดต่างประเทศมากกว่า ซึ่งถ้าหากตัวเลขรายได้ในตลาดต่างประเทศนั้นแตะที่ 143 ล้านเหรียญฯ ก็จะยิ่งเพิ่มความมั่นใจให้กับทางค่ายได้ว่าภาพยนตร์ดังกล่าวนั้นจะสามารถประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน

 

Fantastic Beasts ได้กินส่วนแบ่งตลาดไปถล่มทลายอย่างที่ได้คาดการณ์ไว้ ขึ้นนำแทนภาพยนตร์ที่เปิดตัวก่อนหน้านี้ได้แก่ Doctor Strange ที่ทำรายได้เป็นอันดับที่ 2 ด้วยตัวเลข 17.6 ล้านเหรียญ และตามมาติดๆ ด้วยเรื่อง Troll ซึ่งทำรายได้ไปถึง 17.5 ล้านเหรียญ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

 

สำหรับภาพยนตร์ Fantastic Beast and Where to Find Them เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับพ่อมดหนุ่ม Newt Scamander (รับบทโดยเอ็ดดี้ เรดเมย์น - Eddie Redmayne เจ้าของรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์ The Theory of Everything) ซึ่งเดินทางจากเกาะอังกฤษไปยังสหรัฐอเมริกาเพื่อตามหาสัตว์วิเศษในโลกเวทย์มนตร์ ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงที่ชุมชนผู้วิเศษในสหรัฐฯ ต้องปกปิดตัวตนจากโลกของผู้ไม่มีเวทย์มนตร์ หรือโน-แมจ (หรือที่เรียกว่า "มักเกิ้ล" ในเกาะอังกฤษ) ทำให้เขาต้องเข้าไปผจญภัยกับเหตุการณ์ต่างๆ โดยบังเอิญ

 

สำหรับในเมืองไทยแล้ว ภาพยนตร์ได้เข้าฉายในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา สถานการณ์โรงภาพยนตร์แต่ละแห่งถือได้ว่าแน่นขนัด ต้อนรับการกลับมาของภาพยนตร์ในจักรวาลแฮร์รี่ พอตเตอร์ ได้เป็นอย่างดี สำหรับใครที่ยังไม่ได้ชมภาพยนตร์ สามารถเช็ครอบฉายที่ movie.thaiware.com ได้เลย

กำลังเชื่อมต่อ