[แนะนำฟรีแลนซ์] คุณพัทธรนันท์ บุญปั้นผล ฟรีแลนซ์กราฟิกดีไซเนอร์ ออกแบบ Artwork สื่อสิ่งพิมพ์
12 กันยายน 2559

 

โอกาสก็เหมือนอากาศ มีอยู่ทุกที่ แต่ไม่มีใครเห็น แต่คนกล้าเท่านั้นที่จะสามารถหามันเจอ และใช้มันให้เป็นประโยชน์ได้ในที่สุด เหมือนกับคุณพัทธรนันท์ (jangphatt) ที่เริ่มต้นทำงานฟรีแลนซ์ตั้งแต่ช่วงปิดเทอมของมหาวิทยาลัย ด้วยความที่ไม่อยากปล่อยให้เวลาผ่านไปโดยไร้ประโยชน์ แต่ผลจากการตัดสินใจในวันนั้น ทำให้คุณพัทธรนันท์ได้รับโอกาสเพิ่มเติมอีกมากมาย ลองอ่านประสบการณ์ของเพื่อนเรากันเลยดีกว่า

 

แนะนำตัวเองสั้นๆ

สวัสดีค่ะ พัทธรนันท์นะคะ หรือเรียกสั้นๆ ว่าเจ๋งก็ได้ค่ะ เคยทำงานเป็น Graphic Designer ที่บริษัทออกแบบแห่งหนึ่ง งานที่ทำจะเป็นในลักษณะของ Artwork ทั้งหมด และเคยมีทำอีเว้นท์บ้าง ซึ่งเราก็เป็นคนที่ดูแลในเรื่องของงานกราฟิกทั้งหมด รวมถึงธีมงานทั้งหมดด้วยค่ะ

 

เคยทำอะไรมาบ้าง เล่าให้เราฟังหน่อย

ปัจจุบันนี้เป็นฟรีแลนซ์ Part-time สนุกมากค่ะ ตอนแรกเจ๋งไปทำช่วงปิดเทอมของมหาวิทยาลัยเพราะตอนนั้นว่างมาก แต่พอทำไปทำมาเราก็เริ่มสนุกกับงาน จนพอถึงตอนเปิดเทอม เราไม่ยอมออกค่ะ 55555 ขอพี่เขา บอกว่าเราอยากทำงานต่อ พี่เขาก็อยากให้เรากลับไปเรียนให้จบก่อนค่ะ แต่เราก็พยายามเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย พี่เขาเลยเห็นว่าเราเป็นเด็กขยัน พอเลิกเรียนเสร็จปุ๊บก็มาทำงาน Part-time ค่ะ เขาก็เลยให้โอกาสเราทำต่อเลย

 

ตอนนั้นดีใจมาก เราก็ตั้งใจทำงานให้เขาอย่างเต็มที่ มีงานที่เราต้องเตรียมสำหรับทำอีเว้นท์ ทำงานกันแบบไม่หลับไม่นอน นอนออฟฟิศก็นอนกันมาแล้ว แต่ก็สนุกมากค่ะ พอเราต้องออกไปจัดอีเว้นท์ เหมือนเป็นการได้ไปเที่ยวในตัว แต่ก็ทำงานกันเต็มที่ค่ะ ปัญหาก็มีบ้าง แต่ก็จะเป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไป เหนื่อยแต่ก็มันมาก ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีเลย เราได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่าง เช่น การทำงานที่ต้องนึกถึงผู้อื่น เวลาทำไปแล้วเขาจะรู้เรื่องมั้ย สามารถสื่อสารได้ตรงจุดหรือเปล่า ได้เรียนรู้การรับมือกับลูกค้ายังไง ปิดงานยังไงให้ได้ เพื่อที่งานจะได้ไม่นานจนเกินไปค่ะ แต่พอมาทำเป็นฟรีแลนซ์แล้ว จากที่เราฟังบรีฟจากหัวหน้า ทีนี้เราต้องมาคุยกับลูกค้าเอง มันก็แตกต่างกันค่ะ ความกดดันมีมั้ยก็มี แต่เราก็ต้องปรับตัว และรับมือให้ได้ค่ะ

 

ส่งท้ายถึงเพื่อนร่วมวงการหน้าใหม่

ฝากถึงคนที่อยากเป็นฟรีแลนซ์นะคะ ต้องเข้าหาลูกค้าค่ะ เพราะตลาดตอนนี้มันอยู่ในยุคที่ลูกค้าต้องเลือกเรา ถ้างานเราดี งานมีคุณภาพ เราไม่ต้องกลัวเลยค่ะ ยังไงลูกค้าก็เลือกเราแน่นอน

 

ได้ข่าวว่าเคยได้งานจาก FreelanceBay แล้ว?

เคยได้แล้วค่ะ มีติดต่อมาเรื่อยๆ เลย ^^

 

ความรู้สึกที่มีต่อ FreelanceBay

ดีมากเลยค่ะ เป็นสังคมของนักออกแบบและงานที่มีคุณภาพจริงๆ ทำให้ฟรีแลนซ์หลายๆ คนได้รับโอกาสที่ดี และได้เห็นงานที่มีคุณภาพมากมาย ทำให้เราสามารถดูเป็นตัวอย่างได้ และนำมาพัฒนาของเราต่อได้ค่ะ

 

ตัวอย่างผลงาน

งานออกแบบโบรชัวร์และโปสเตอร์ โครงการ Green Hotel กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม

 

งานออกแบบ 2D Infographic

 

ชมผลงานคุณพัทธรนันท์ (Jangphatt) เพิ่มเติมได้ที่ : https://www.freelancebay.com/119623.html

 

อ่านบทความอื่นๆ ของ FreelanceBay

สมัครสมาชิก FreelanceBay

ติดตาม FreelanceBay จากช่องทางต่างๆ : Facebook | Twitter | Google+

 

กำลังเชื่อมต่อ