เครื่องมือสุดว้าวน่าใช้งานสำหรับออกแบบเว็บประจำเดือนมีนาคม
13 มีนาคม 2562

 

 

วันนี้แอดจะมาแนะนำเครื่องมือที่จะช่วยให้การทำเว็บไซต์ของเพื่อนๆสะดวกและง่ายมากยิ่งขึ้นกันจ้า จะมีอะไรบ้านเตรียมเลื่อนลงไปอ่านและลองเข้าไปเล่นกันได้เลยน้า 

 

 


1.Interactive Typography Cheatsheet


 

 

 

 

 

คือ หน้าเว็บที่แสดงคือข้อมูลส่วนต่างๆของฟอนต์ค่ะ เพื่อนๆสามารถเรียนรู้ชื่อเรียกส่วนประกอบต่างๆได้โดยการนำเม้าส์ไปคลิกที่ส่วนนั้นๆเพื่อดูชื่อ หรือจะเข้าไปดาวน์โหลดเพื่อนำมาปริ๊นติดที่ห้องก็ได้จ้า 

ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลด >> Typography Series - 01 - Anatomy of typography

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2.Absurd Design


 

 

 

 

 

Absurd Design คือ เว็บที่มีภาพสวยๆสไตล์ “surrealist” ให้เพื่อนๆสามารถดาวน์โหลดเพื่อนำมาใช้งานในหน้า landing pages ได้ฟรีๆเลยจ้า

 

 

 

 

 

 

 

3.Amino Editor


 

 

 

 

 

 

Amino Editor เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ใช้สำหรับแก้ไข CSS กันได้สดๆทันทีบนเบาเบราว์เซอร์ Chrome ค่ะให้เพื่อนๆสามารถเขียนโค้ดในสไตล์ของคุณเองเพื่อปรับแต่งเว็บไซต์ได้ตามชอบ อีกทั้งยังสามารถบันทึกโค้ดที่เขียนขึ้นไปยัง Google Drive เพื่อนำไปใช้งานได้ต่อไปอีกด้วยจ้า

 

 

 

 

 

 

 

4.CSS Selectors Cheatsheet


 

 

 

 

 

selectors cheatsheet ของ CSS ทั้งหมดให้เพื่อนๆสามารถเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสมจ้า สะดวกและมีประโยชน์มากๆ

 

 

 

 

 

 

 

5.Mason


 

 

 

 

 

MASON คือแพลตฟอร์มสำหรับการสร้างฟีเจอร์ต่างๆของ front end สำหรับเว็บแอพค่ะ ทำให้เพื่อนๆสามารถประหยัดเวลาไปได้เยอะมากๆอีกทั้งเมื่อสร้างแพลตฟอร์มตามสไตล์เราขึ้นมาแล้วยังสามารถ export หรือวาง code ลงใน codebase ที่มีอยู่ของเพื่อนๆได้อีกด้วย

 

 

 

 

 

MASON มีให้เพื่อนๆได้ทดลองใช้งานฟรี หากชอบสามารถชำระเงินเพื่อใช้บริการต่อได้จ้า

 

 

 

 

 

 

 

6.Startup Cemetery


 

 

 

 

 

Startup Cemetery คือเว็บไซต์ที่เป็นแหล่งข้อมูลในสไตล์ฐานข้อมูลสำหรับ founder หรือใครที่กำลังสนใจในธุรกิจแบบ start-up  เพราะเว็บนี้ได้รวบรวมถึงความล้มเหลวของสตาร์ทอัพเจ้าต่างๆที่ต้องปิดกิจการลงมาใว้ให้เพื่อนๆได้ลองอ่านเพื่อศึกษาถึงปัญหาด้านต่างๆที่กิจการนั้นๆต้องพบเจอจ้า

 

 

 

 

 

 

 

7.Social Sizes


 

 

 

 

 

แนะนำให้เพื่อนๆ Bookmark หน้าเว็บนี้เอาไว้เลยจ้าาา มีประโยชน์มากๆสำหรับเพื่อนๆที่ต้องทำภาพหรือสื่อวีดีโอต่างๆลงในโซเชี่ยลมีเดียช่องทางทั้งหลายเหล่านี้ อาธิเช่น Facebook, Instagram, LinkedIn, Twitter, Snapchat, YouTube, Pinterest, Twitch มีเทมเพลตให้ดาวน์โหลดและพร้อมใช้งานสำหรับ Sketch, Photoshop และ Adobe XD 


 

 

 

 

 

 

8.Colour Harmonies


 

 

 

 

 

สำหรับเครื่องมือสุดท้ายคือ Colour Harmonies ที่มาในรูปแบบของ paint colour chart ให้เพื่อนๆได้เลือกใช้งานเพื่อหาสีที่ถูกใจสำหรับนำไปใช้งานจ้า สามารถปรับแต่งเพิ่มเติมได้ในแท็บ setting ด้านข้างๆได้ด้วยนะคะ

 

 

 

 

 

กำลังเชื่อมต่อ