หนุ่มอายุ 20 ดรอปเรียนมหา'ลัย ไปลงทุนในกองทุนเฮดจ์ฟันด์ได้ผลตอบแทนกว่า 5 ล้านเหรียญฯ
22 พฤศจิกายน 2559

 

ไม่รงไม่เรียนมันแล้ว เมื่อ Julian Marchese หนุ่มนักศึกษาวัย 20 ปีจากมหาวิทยาลัย New York University ตัดสินใจดรอปเรียนในมหาวิทยาลัยเพื่อลงทุนในกองทุนเฮดจ์ฟันด์ ซึ่งทำให้ในตอนนี้เขาได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนสูงถึง 5 ล้านเหรียญสหรัฐแล้ว หลังจากที่เขาได้เริ่มต้นธุรกิจ Marchese Investment ในปีที่แล้ว

 

โดยเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมานี้ เขาได้แถลงกับผู้สื่อข่าวว่า เขาได้ระดมทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพได้ถึง 1 ล้านเหรียญฯ แล้ว และวางแผนที่จะเพิ่มทุนให้ถึง 3 ล้านเหรียญฯ หรือมากกว่า ดังนั้นตัวเลข 5 ล้านเหรียญฯ ที่เพิ่งระดมทุนได้นั้น สำหรับเขาแล้วถือว่าเป็นสิ่งที่เหนือความคาดหมายเล็กน้อย นอกจากนี้ เขายังได้บอกกับผู้สื่อข่าวอีกว่า เม็ดเงินลงทุนที่เพิ่งเข้ามาใหม่นั้นมีแหล่งที่มาจากนักลงทุนเพียงคนเดียวเท่านั้น แต่เขาปฏิเสธที่จะระบุชื่อของนักลงทุนดังกล่าว

 

Chris Kohler ที่ปรึกษาการลงทุนจากบริษัท Mercer ซึ่งเป็นหนึ่งในที่ปรึกษาของ Marchese และให้ความช่วยเหลือในการวางแผนกลยุทธ์สำหรับดำเนินธุรกิจ ระบุกับผู้สื่อข่าวว่าเขาตั้งความหวังกับ Marchese ไว้สูงมาก ซึ่งถ้าเราไปดูกองทุนเฮดจ์ฟันด์ชื่อดังต่างๆ มีเพียงกองทุนเดียวเท่านั้นที่เริ่มต้นลงทุนตั้งแต่ยังอยู่ในวัยเรียน

 

แม้เม็ดเงิน 5 ล้านเหรียญฯ นั้นอาจจะดูเป็นจำนวนที่เล็กน้อยมากเมื่อเทียบกับกองทุนเฮดจ์ฟันด์กองทุนอื่นๆ ซึ่งสถาบันการลงทุนอย่างกองทุนเงินบำนาญและประกันชีวิตนั้นจะไม่สนใจกองทุนใดๆ จนกว่ากองทุนนั้นจะมีเงินลงทุนอย่างน้อย 100 ล้านเหรียญฯ หรือมากกว่า แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เช่นเดียวกันว่ามีน้อยคนนักที่เปิดบริษัทจัดการการลงทุนตั้งแต่อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นที่น่าจับตามองไม่น้อย

 

 

จะเห็นได้ว่าอายุนั้นไม่ใช่ข้อจำกัดในการทำธุรกิจจริงๆ จะมากหรือน้อยนั้นไม่สำคัญ ขอเพียงเริ่มต้นทำ อย่างมุ่งมั่นและตั้งใจ ก็สามารถประสบความสำเร็จได้เช่นเดียวกัน

กำลังเชื่อมต่อ