7 เคล็ดลับสร้างเว็บไซต์ให้ปังแบบฟรี ๆ
1 สิงหาคม 2560

 

ข่าวดี! คุณไม่จำเป็นต้องมีเงินจำนวนมากเพื่อสร้างเว็บไซต์เจ๋ง ๆ รวมถึงไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ด้านออกแบบ หรือการเขียนโปรแกรม เพียงมีคอมพิวเตอร์พร้อมอินเทอร์เน็ต ก็เริ่มต้นได้ง่าย ๆ ทันที บทความนี้จะแนะนำ 7 เคล็ดลับดี ๆ ที่นำไปใช้ได้จริง

 

 

1. เรียนรู้จากเว็บไซต์ดัง


คุณควรเริ่มต้นจากการทำความเข้าใจคู่แข่ง และหาแรงบันดาลใจจากเว็บเจ๋ง ๆ ทั่วโลก แล้วนำมาปรับใช้กับเว็บไซต์ของคุณ

 

2. ครีเอทให้ปังด้วยเทมเพลตฟรี


มีแพลตฟอร์มสร้างเว็บไซต์ฟรีมากมาย ตัวอย่างเช่น Wix ไม่ว่าคุณจะต้องการอะไร เว็บนี้ก็มีบริการ ลองเข้าไปเล่นก่อนได้ แล้วจะรู้ว่าเทมเพลตฟรี ไม่ได้น่าเบื่อเสมอไป

 

 

3. งานคอนเทนต์ต้องมา


เนื้อหาดี ๆ จะทำให้ผู้อ่านอยากติดตาม ลองเริ่มจากเรื่องที่คุณถนัดก่อน พยายามเขียนเนื้อหาที่น่าสนใจ และที่สำคัญผู้คนควรได้ประโยชน์จากมัน

 

4. ผู้ชมต้องมีส่วนร่วม


เว็บไซต์ที่ประสบความสำเร็จจะมีการกระตุ้นการตัดสินใจ หรือ  calls to action (CTA) เพราะมันสามารถเพิ่มจำนวนผู้อ่าน และเพิ่มยอดขายได้จริง ๆ

 

จงใช้ CTA เพื่อให้ผู้คนคลิกบนแบนเนอร์, สั่งซื้อสินค้า หรือติดต่อกับเว็บไซต์โดยตรง หรือจะใช้รวบรวมอีเมลลูกค้าเพื่อทำการตลาดในอนาคตก็ได้เช่นกัน 

 

5. เขียน Blog 

 

Blog ช่วยให้คุณแบ่งปันความคิดต่าง ๆ ลองเขียนมันสัก 2 blog ต่อสัปดาห์เพื่อเข้าถึงผู้คนมากขึ้น ถ้ามันไปได้ดีก็เพิ่มจำนวนตามความเหมาะสม แล้วอย่าลืมทำให้มันน่าสนใจล่ะ!

 

 

6. การแสดงผลบนมือถือ


อย่างที่ทราบกันดีว่าตลาดใหญ่ในปัจจุบันนั้นอยู่บนมือถือ จงทำเว็บไซต์ที่แสดงผลได้ดีบนทุกอุปกรณ์

 

7. ได้เวลาเผยแพร่


อีกหนึ่งวิธีที่ดีที่สุด และไม่ต้องใช้เงินจำนวนมาก ก็คือการเชื่อมต่อเว็บไซต์กับ Social Network และแบ่งปันให้เพื่อน ๆ กับครอบครัวเป็นอันดับแรก

กำลังเชื่อมต่อ