5 ความคิดสร้างสรรค์สำหรับการออกแบบอักษรที่คุณอาจไม่คาดคิด
24 เมษายน 2560

 

 

 

คุณรู้ใช่ไหมว่าการครีเอทรูปแบบตัวอักษรนั้น ไม่ได้จำกัดแค่ในรูปแบบ 2 มิติเท่านั้น แต่ยังสามารถสร้างสรรค์ได้หลากหลายอย่าง แม้กระทั่งการพิมพ์แบบ 3 มิติที่สามารถทำได้ง่ายและราคาไม่แพง ซึ่งช่วยให้เปิดความคิดสร้างสรรค์ซึ่งคุณอาจไม่เคยนึกถึงมาก่อน ในบทความนี้เลยจะมานำเสนอ 5 วิธีใหม่ ๆ ในการใช้แบบอักษรในงานศิลปะและการออกแบบ

 

1. การสร้างผลงานศิลปะ


ปัจจุบันเริ่มมีการทดลองการพิมพ์แบบอักษรในรูปแบบ 3 มิติ มาใช้ในงานศิลปะอย่างเช่นโครงการศิลปะ Thomas Wirtz เป็นการพิมพ์แบบ 3 มิติที่ได้รับความนิยมทางอินเทอร์เน็ต โดยพิมพ์ตัวอักษรเป็นคำย่อต่างๆ เช่น 'BTW', 'FYI' และ 'POV' และการผสมผสานเข้ากับโครงสร้างแบบเขาวงกต 

 

2. ทำอาหารให้เป็นอักษร


หากคุณรักทั้งการทำคุกกี้ และตัวอักษร เครื่องตัดคุกกี้แบบอักษรที่พิมพ์แบบ 3D เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการสนุกสนานกับอาหารที่เป็นตัวอักษร  ซึ่งไม่เพียงแต่สนุกไปกับการทำขนมในรูปแบบตัวอักษรแล้ว ยังอร่อยอีกด้วย

 

3. สร้างบล็อคตัวพิมพ์


โลกชอบความสมดุล และไม่น่าแปลกใจที่งานของเราได้กลายเป็นแบบดิจิทัลมากขึ้นเรื่อยๆ มีความสนใจในรูปแบบอนาล็อกที่เก่ากว่า และตอนนี้มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในการทำงานร่วมกันระหว่าง Richard Ardagh ร่วมมือกับ 3D Chalk Studios ที่เชี่ยวชาญและโรงงานผลิตแบบอักษร A2-TYPE และพวกเขาเชื่อว่านี่เป็นการพิมพ์ 3D ครั้งแรกของโลก ตัวอักษรเหล่านี้ถูกขึ้นเพื่อพร้อมสำหรับการจัดนิทรรศการที่ V& A Museum ในช่วงสัปดาห์ Design Design London


4. สร้างเส้นขอบฟ้าของเมือง


ถ้าการใช้แบบอักษรเป็น 3D-print letterpress blocks ไม่ได้แย่มากพอ ที่จะใช้มันเพื่อสร้างเป็นรูปแบบของจริง? นั่นคือสิ่งที่ Hongtao Zhou อาจารย์วิทยาลัยการออกแบบ และนวัตกรรมมหาวิทยาลัย Tongji ในเซี่ยงไฮ้ ได้ทำโครงการนวัตกรรมนี้ซึ่งมีชื่อว่า "3D Printed Typeface" และถูกนำมาใช้เพื่อสร้างชุดของการจัดแสดงผลงาน รวมถึงเส้นขอบฟ้าที่น่าทึ่งของนิวยอร์ก ซึ่งผสมผสานการออกแบบผสมกับการพิมพ์ 3D เพื่อสร้างแบบอักษรพิมพ์ดีด 3 มิติข้างต้น รูปแกะสลักเกือบจะมีรูปแบบตัวหนังสือที่แตกต่างกันไป

 

5. ปกหนังสือ 3D


หนังสือเล่มนี้มีชื่อว่า On Such a Full Sea และเป็นหนังสือที่ใช้การพิมพ์ 3D เป็นปกเป็นครั้งแรกของโลก ซึ่งได้รับการออกแบบโดย Helen Yentus ผู้กำกับฝ่ายศิลป์ของ Riverhead art นับว่าเป็นงานออกแบบปกแบบ 3D ที่เกร๋มากทีเดียว

 

กำลังเชื่อมต่อ