[แนะนำฟรีแลนซ์] คุณ ลลิตา ฟรีแลนซ์ วาดภาพประกอบหนังสือภาพ
30 สิงหาคม 2559

 

โลกการทำงานของฟรีแลนซ์นั้น Connection เป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ แต่ถ้าคุณทำ ทั้งงานประจำและฟรีแลนซ์ ควบคู่กันไปด้วย ก็เป็นการเพิ่มโอกาสในการสร้าง Connection กับผู้คนที่มากขึ้น และถือเป็นวิธีการเพิ่มรายได้ให้ฟรีแลนซ์เป็นสองเท่าที่ใครๆก็สามารถทำได้ ถ้ามีความสามารถในการบริหารจัดการเวลาที่ดี

 

วันนี้เรามีตัวอย่างฟรีแลนซ์คุณภาพ จาก Freelancebay ที่ทำทั้งงานประจำ และ งานฟรีแลนซ์ไปด้วย เราลองมาทำความรู้จักคุณ ลลิตา ( Alamode) ให้มากกว่านี้กันค่ะ

 

ปัจจุบันทำงานอะไร

เราเรียนจบ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ก็มาทำงานประจำ ประสบการณ์ทำงานรวม 4 ปีครึ่งแล้วค่ะ ปัจจุบันเป็น Project Coordinator ในแผนก Technical services ของโรงแรม Six Senses ก่อนหน้านี้เป็น Project manager ที่ดูแลด้านการตกแต่งออฟฟิศ ของบริษัท CBRE Thailand

 

เล่าประสบการณ์ทำงานฟรีแลนซ์ให้ฟังหน่อย

ปัจจุบันนอกเหนือจากงานประจำ เราก็รับงานฟรีแลนซ์ด้วย เรารับงานวาดภาพประกอบหนังสือภาพเด็ก ตั้งแต่ตอนเรียนมัธยมปลายแล้วค่ะ มีผลงานวาดหนังสือการ์ตูนทำมือ (โดจิน) ตั้งแต่มัธยมปลาย จนถึง เข้ามหาวิทยาลัยเลยค่ะ พอมาช่วงมหาลัยฯ ก็รับงาน วาดภาพล้อเลียนมาตลอด เราเคยร่วมวาดการ์ตูน ลงหนังสือการ์ตูน "ฮาจะเกร็ง" ของเสนาหอยอยู่ปีกว่าด้วยนะคะ พอมาทำงานประจำ เราก็รับงานวาดภาพล้อเลียน ออกแบบโลโก้ Presentation งานแต่งงาน  ทั้งนี้ ก็ยังรับงานแปลไทย-อังกฤษ และ อังกฤษ-ไทย ด้วยค่ะ

 

มีวิธีการหาลูกค้ายังไง

ส่วนมาก ลูกค้าของเราจะมาจาก Connection ส่วนตัว ไม่ได้มีเพจโฆษณาที่ไหน ลูกค้าเกือบทุกคนจะน่ารัก คุยง่าย  และปกติก็ค่อนข้างตามใจลูกค้าอยู่แล้ว ซึ่งการแก้งานก็มีบ้างตามธรรมชาติของงานออกแบบค่ะ ทั้งนี้ "ตอนเด็กๆมักจะคิดว่างานฟรีแลนซ์ดูสบายและหางานได้ไม่ยาก แต่พอโตมาแล้ว ถึงรู้ว่ามันไม่ได้มีงานมาป้อนตลอดอย่างที่คิดค่ะ" Connection จึงสำคัญมากจริงๆ

 

ตั้งแต่ทำฟรีแลนซ์มาชอบงานไหนมากที่สุด

งานที่เคยทำแล้วชอบที่สุดก็คือ Presentation งานแต่งงานของพี่ชายค่ะ ไม่ได้ของตอบแทนเป็นเงินก็จริง แต่สนุกกับการทำ Storyboard มาก และคงเพราะมันมีคุณค่าทางจิตใจต่อลูกค้าของเราด้วยแหละค่ะ

 

ตัวอย่างผลงาน

 

 

 

 

 

 

 

 

ชมผลงานคุณ ลลิตา ( Alamode) เพิ่มเติม :  https://www.freelancebay.com/119018.html

 

อ่านบทความอื่นๆ ของ FreelanceBay

สมัครสมาชิก FreelanceBay

ติดตาม FreelanceBay จากช่องทางต่างๆ : Facebook | Twitter | Google+

กำลังเชื่อมต่อ