รวม 10 วิธีที่จะทำให้ Instagram ของแบรนด์น่าสนใจ!
8 สิงหาคม 2560

 

การออกแบบแต่ละโพสต์ให้น่าสนใจบนหน้าฟีดเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกแบรนด์ควรทำ ซึ่งหลักการง่าย ๆ คือการวางแผน จัดเรียงแต่ละภาพอย่างดี ไม่ใช่โพสต์อะไรก็ได้ และเรื่องที่ไม่ง่ายก็คือ..นอกจากจะต้องดึงดูดให้คนเข้ามาติดตาม ยังต้องทำให้แฟนเก่า ๆ ของคุณเหนียวแน่น! ในปัจจุบันมีเครื่องมือมากมายคอยอำนวยความสะดวกสำหรับ Instagram ของแบรนด์ แต่แรงบันดาลใจที่ดีก็สำคัญไม่แพ้กัน  บทความนี้จะรวบรวมเคล็ดลับจาก 10 แบรนด์ที่ปังมากใน Instagram มาฝากกัน  

 

1. หาฟิลเตอร์ที่ใช่

 

การเลือกฟิลเตอร์ที่มีสีโทนคล้ายกัน จะทำให้ภาพใน Instagram ดูกลมกลืน และเข้ากันอย่างสวยงาม

 

 

 

2. กำหนดสีของแบรนด์ให้ชัดเจน

 

เช่นเดียวกับ Drybar ซึ่งกำหนดสีเหลืองให้แบรนด์ และมีสีเหลืองอยู่ในทุกโพสต์ ถือเป็นการบอกเล่าเรื่องแบรนด์ได้อย่างสร้างสรรค์และสวยงาม

 

 

 


3. ลองใช้ธีม Color Blocked

 

สำหรับ Instagram ที่มีไอเดียหลากหลายนั้นไม่จำเป็นต้องติดอยู่กับรูปแบบหรือสีสันเดิม ๆ เช่นเดียวกับ Kat Von D Beauty ซึ่งใช้สีสันจัดจ้าน แต่ก็ดูไม่แตกต่างจากกันมาก ถือเป็นตัวอย่างที่น่าสนใจ และเป็นกลยุทธ์ที่ฉลาดสำหรับแบรนด์นี้ ที่แสดงให้เห็นว่าการแต่งหน้าสามารถเล่นสีได้หลากหลายรูปแบบ ซึ่งแบรนด์อื่น ๆ สามารถนำกลยุทธ์นี้ไปใช้อย่างเหมาะสมได้เช่นเดียวกัน

 

 


4. ฟอนต์ก็สำคัญ

 

นอกจากรูปแบบของภาพแล้ว ฟอนต์ก็มีความสำคัญเช่นกัน คุณต้องเลือกฟอนต์ให้เหมาะสม บางครั้งไม่จำเป็นต้องซับซ้อนมาก แต่ต้องเข้ากับบุคลิกของแบรนด์ ตัวอย่าง Instagram ของ TED ที่เลือกตัวอักษรได้อย่างลงตัว
 

 

 

5. ผสมผสานภาพถ่ายและภาพวาด

 

Starbucks เป็นอีกแบรนด์ที่เลือกใช้ลายเส้นเพื่อเสริมภาพลักษณ์ให้รูปถ่าย ซึ่งมันกลายเป็นภาพประกอบที่เจ๋ง และดูมีความหมายขึ้นทันที

 

 

6. ออกแบบเทมเพลตของแบรนด์

 

การสร้างเทมเพลตจะทำให้คนจดจำแบรนด์ได้ดีขึ้น และเป็นผลดีเมื่อผู้คนแชร์ภาพของคุณอีกด้วย นอกจากนี้ยังช่วยประหยัดเวลาในการออกแบบภาพครั้งต่อไปอีกด้วย ลองปรับใช้กันดูนะคะ 

 

 

7. บูรณาการ Brand Images 

 

หัวใจหลักของการสร้าง Branding ใน Social Networks ก็คือการหาวิธีที่สร้างสรรค์ที่จะนำเสนอโลโก้ของแบรนด์ เช่นเดียวกับตัวอย่างจากแบรนด์ Taco Bell เป็นอีกวิธีที่จะทำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ได้ดียิ่งขึ้น

 


8. ทดลองใช้ Collages

 

ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่ายกิจกรรมหรือภาพสินค้า การใช้  Collages นั้นเป็นอีกรูปแบบที่น่าสนใจ ด้วยความเรียบง่าย แต่โดดเด่น จึงทำให้คนสนใจและหยุดดูภาพของคุณ

 


 

9. สรุปข้อมูลเป็นรูปภาพ

 

ข้อมูลยาว ๆ อาจจะไม่ตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคนี้ ลองทำ Infographic พร้อม hastags เจ๋ง ๆ ดูสิ นี่คือตัวอย่างจาก Instagram ของ The NFL ซึ่งทำได้น่าติดตามทีเดียว

 

 

10. เลือก Video Thumbnail ให้ดี

 

การถ่ายทอดเนื้อหาด้วยวิดีโอสนุก ๆ ก็เป็นวิธีที่สร้างสรรค์ แต่เพื่อความมืออาชีพยิ่งขึ้น คุณควรใส่ภาพปกให้กับวิดีโอเพื่อดึงดูดสายตาบนหน้าฟีด และอย่าลืมใส่โลโก้แบรนด์ลงไปด้วย

 


 

 

ทั้ง 10 ข้อเป็นวิธีที่นักการตลาดจากแบรนด์ดังเลือกใช้ ลองนำไปปรับใช้กับแบรนด์ของคุณกันอย่างเหมาะสมนะคะ


 

กำลังเชื่อมต่อ