เหล่า youtuber จ๋า มาดู 10 เว็บไซต์สำหรับโหลดเพลงฟรีๆแบบถูกลิขสิทธิ์กันจ้า
7 มกราคม 2562

 

 

ใครเคยลองทำคลิปอย่างตั้งอกตั้งใจแต่พอเอาไปอัพขึ้นยูทูปแล้วเพลงที่เราตั้งใจเลือกมาตัดต่อตั้งนานกลับถูก youtube นำออกไปบ้างเอ่ย?? นั่นเป็นเพราะเพลงที่เรานำมาใช้ติดลิขสิทธิ์ของเพลงเสียทั้งเวลาและความตั้งใจมากๆ T_T"

 

วันนี้แอดมี 10 เว็บไซต์ที่จะช่วยให้เพื่อนๆสามารถเข้าไปดาวน์โหลดเพลงมาใช้สำหรับการทำคลิปวีดีโอออนไลน์กันจ้า

 

 

 

1.Incompetech


 

 

 

 

 

 

Incompetech เว็บไซต์ที่สร้างขึ้นโดยนักแต่งเพลง Kevin MacLeod ในเว็บไซต์จะมีเพลงมากมายหลากหลายประเภทให้เพื่อนๆได้เลือกนำไปใช้ในงานเพียงแต่ทาง Kevin อาจจะมีข้อแม้น้อยๆว่าขอให้ลงเครดิตที่มาของเพลงในวีดีโอที่เพื่อนๆตัดต่อด้วยค่ะ 

 

 

 

 

2.DanoSongs


 

 

 

 

 

 

เว็บไซต์ของนักแต่งเพลง Dan-O ที่ได้นำเพลงต้นฉบับของเขามาลงไว้ให้เพื่อนๆสามารถเลือกดาวน์โหลดนำไปใช้งาน เพียงแต่จะต้องใส่ลิ้งค์เพื่อไปยังเว็บไซต์ของเขาหรือเครดิตในวีดีโอของเพื่อนๆเท่านั้นค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

3.Moby Gratis


 

 

 

หากเพื่อนๆต้องการใช้เพลงของศิลปินที่มีชื่อเสียงแบบไม่มีลิขสิทธิ์ สามารถเข้ามาที่เว็บไซต์ MobyGratis.com ของ Moby Gratis ได้เลยจ้าสามารถนำไปใช้งานได้อย่างฟรีๆโดยที่วีดีโอหรือโปรเจคงานของเพื่อนๆนั้นจะต้องไม่ใช่เป็นการใช้งานเชิงพาณิชย์หรือแสวงหาผลกำไรค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

 

4.Free Soundtrack Music


 

 

 

 

 

ในเว็บไซต์ FreeSoundtrackMusic.com เพื่อนๆสามารถนำไปใช้งานได้ในภาพยนตร์ ,วิดีโอ YouTube , เกมหรือโปรดักชั่นมัลติมีเดียอื่น ๆ ได้เลยค่ะซึ่งจะมีบางเพลงที่จะต้องเสียค่าใช้จ่ายนะคะ แต่สำหรับเพลงที่สามารถใช้งานได้ฟรีๆก็มีเยอะอยู่จ้า

 

 

 

 

 

 

 

 

5.ccMixter


 

 

 

 

 

 

ccMixter เป็นชุมชนเว็บไซต์ทางดนตรีที่เพื่อนๆสามารถค้นเพลงเพลงได้มากมายภายใต้ใบอนุญาตของ Creative Commons โดยเว็บไซต์ดังกล่าวเพื่อนๆสามารถเลือกฟังเพลง ตัวอย่างเพลง หรือจะทำการ mashups เพลงขึ้นมาเองก็ได้ แต่มีบางเพลงที่จะมีเงื่อนไขของการให้เครดิตหากเพื่อนๆต้องการเพลงนั้นๆมาใส่ในวีดีโองานของตนเอง เพราะฉะนั้นก่อนดาวน์โหลดอย่าลืมอ่านดูเงื่อนไขดีๆนะจ๊ะ ;)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

6.Partners In Rhyme


 

 

 

 

 

 

Partners In Rhyme มีให้เพื่อนๆเลือกดาวน์โหลดทั้งเพลงไปจนถึง  sound effects และmidi files ต่างๆ ซึ่งจะมีเพลงบางเพลงที่จะต้องเสียค่าใช้จ่ายนะคะ แต่ในเว็บไซต์ก็ยังมีเลงเต็มๆอื่นๆที่เพื่อนๆสามารถเลือกดาวน์โหลดนำไปใช้งานได้ฟรีๆเลยน้า

 

 

 

 

 

 

 

7.PacDV


 

 

 

 

 

 

PacDV มีทั้งเพลงและ sound effects มากมายให้เพื่อนๆเลือกใช้งานกันแบบฟรีๆ โดยมีเงื่อนไขเพียงแค่การนำลิ้งค์เว็บไซต์ไปวาง หรือให้เครดิตที่มาในวีดีโอโปรเจคที่นำเพลงไปใช้ค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

8.Public Domain 4U


 

 

 

 

 

 

Public Domain 4U เว็บที่รวบรวมผลงานต่างๆที่ตกอยู่ใน Public Domain โดยมีทั้งเพลงเก่าๆตั้งแต่ปี 1900 อีกด้วยค่ะ เพื่อนๆสามารถนำเพลงไปใช้ฝนงานได้อย่างฟรีๆไปเลยจ้า แต่หากใครสงสัยว่า Public Domain คืออะไรแอดก็หาคำตอบมาให้เรียบร้อยแล้ว ตามรายละเอียดด้านล่างเลยค่า

 

Public Domain: PD คือ สาธารณสมบัติ หรือ สมบัติสาธารณะ หมายถึงทรัพยากร สิ่งของ หรือผลงานใดๆ ที่สร้างสรรค์ขึ้น โดยไม่คุ้มครองด้วยกฎหมายลิขสิทธิ์ ไม่มีใครสามารถถือตัวเป็นเจ้าของในผลงานนั้นๆ ได้ และถือเป็นของสาธารณะ ทุกคนสามารถนำเอาไปใช้อย่างไรก็ได้อย่างอิสระเสรี รวมถึงผลงานที่เคยมีลิขสิทธิ์ แต่เจ้าของผลงานเสียชีวิตไปแล้วเป็นเวลา 50 ปี ตามรายละเอียดพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 (ส่วนที่ 4 อายุแห่งการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มาตรา 19 - 26) ผลงานนั้นจะถือเป็นของสาธารณชนทั้งหมด
ข้อมูลจาก : 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

9.Musopen


 

 

 

 

 

 

Musopen อีก 1 เว็บไซต์ที่ให้บริการเพลงเหมือน Public Domain 4U นั่นคือเพลงที่ลิขสิทธิ์ที่หมดอายุแล้วนั่นเองค่ะ หากเพื่อนๆกำลังมองหาเพลงคลาสสิกมาประกอบวีดีโอเว็บนี้เป็นอีก 1 ตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียวค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

10.Beatpick


 

 

 

 

 

 

อีก 1 เว็บไซต์สุดท้ายที่เราจะมาแนะนำวันนี้ก็คือ Beatpick ที่เพื่อนๆสามารถนำเพลงไปใช้ได้ฟรี!! เมื่อใช้กับโปรเจคไม่แสวงหาผลกำไร หรือต้องไม่ใช้ในเชิงพาณิชย์นั่นเองค่า โดยเมื่อได้เพลงที่ถูกใจแล้วให้คลิปที่ "License Song" แล้วเลือก "Non Commercial projects." 

 

 

 

กำลังเชื่อมต่อ