ไม่พลาดคลิปเด็ดโดนใจ !! มาดูวิธีเซฟวีดีโอคลิปจาก Facebook กันค่า
28 กุมภาพันธ์ 2562

 

 

 

หลายครั้งที่เราเลื่อนชมคลิปต่างๆในเฟสบุ๊คแล้วเจอกับคลิปน่ารักถูกใจจนอยากจะเก็บไว้กันใช่ไหมคะ?หรืออยากจะดูคลิปวีดีโอยาวๆแต่อินเตอร์เน็ตดันไม่เอื้ออำนวยเสียนี่!! TT วันนี้แอดหาวิธีดาวน์โหลดคลิปจากเฟสบุ๊คมาให้เพื่อนๆได้ลองเลือกใช้กันดูกันถึง 4 วิธีกันไปเลยจ้า ทีนี้จะคลิปไหนยาวแค่ไหนก็ไม่ต้องกลัวเน็ตจะหมดหรือดูไปค้างไปอีกต่อไปแล้ววว ส่วนวิธีจะมีวิธีไหนบ้างเลื่อนลงไปชมกันได้เลย :)

 

 

 

 

1.Downvids


 

 

 

 

 

  • ข้อดี : ใช้งานง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเพื่อนๆต้องการดูคลิปวีดีโอนั้นบนโทรศัพท์ค่ะ
  • ข้อเสีย : ระวังปุ่มดาวน์โหลดปลอมให้ดีจ้า

เว็บ downvids นั้นเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่สามารถช่วยให้เพื่อนๆสามารถดาวน์โหลดคลิปวีดีโอจากเฟสบุ๊คได้ วิธ๊การก็ยิ่งง่ายแสนง่ายค่ะ เพียงแค่คัดลอก url ของลิ้งค์วีดีโอมาใส่ในช่องสีขาว จากนั้นเพื่อนๆสามารถเลือกประเภทไฟล์ที่จะดาวน์โหลดและประเภทคุณภาพได้อีกด้วย พอเลือกเสร็จก็กดปุ่มดาวน์โหลดสีเทาๆ รอการประมวลผลซักพักจะขึ้นรูปและปุ่ม Downloah this Video ขึ้นมาก็กดเพื่อโหลดได้เลยจ้า

 

ปล.แต่แอดแนะนำว่าโหลดในคอมดีกว่าน้า

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2.FBDown


 

 

 

 

 

  • ข้อดี : มีเป็น Chrome extension (ส่วนขยายของ Chrome) ให้เลือกใช้งานซึ่งเพิ่มความสะดวกมากขึ้น
  • ข้อเสีย : พบกับปุ่มดาวน์โหลดหลอกๆอีกครั้งจ้า ระวังกันด้วยนะคะ

สำหรับเว็บที่สอง fbdown นี้การใช้งานเหมือนกับเว็บ downvids เลยค่ะ เพียงแค่คัดลอก url ของลิ้งค์วีดีโอมาใส่ในช่องสีขาวแล้วกดปุ่มดาวน์โหลด รอระบบประมวลผลจะเข้ามาที่หน้าแสดงข้อมูลวีดีโอที่เราจะโหลดค่ะ เพื่อนๆสามารถเลือกได้ว่าจะโหลดแบบ Download Video in Normal Quality หรือ Download Video in HD Quality 

 

 

 

 

นอกจากนี้ยังมีเป็นแบบส่วนขยายของ Chrome ที่เพื่อนๆ (ที่ใช้ Google Chrome ในการท่องเน็ต) สามารถโหลดมาไว้ใช้งานได้ เพียงแค่เมื่อติดตั้งส่วนขยายดังกล่าวแล้วนั้น เมื่อเราเข้าดูหน้าเว็บที่มีคลิปวีดีโอเจ้าส่วนขยายนี้จะขึ้นรูปให้เราสามารถกดโหลดคลิปนั้นๆได้เลยที่มุมขวามือของคลิปจ้า (สะดวกมากกกกก) แอดขอกระซิบต่อว่าเจ้าส่วนขยายนี้ยังสามารถทำงานร่วมกับวิดีโอบนเว็บไซต์อื่นที่ไม่ใช่ Facebook ได้อีกด้วยนะ

 

 

 

 

 

 

 

3.SaveFrom


 

 

 

 

 

  • ข้อดี : การใช้งานที่หลากลายมีให้เลือกใช้ทั้ง web app, Chrome extension, และ desktop program
  • ข้อเสีย : ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์เป็นชาวรัสเซีย จึงทำให้ปุ่มรายละเอียดต่างๆเป็นภาษารัสเซีย (Cyrillic alphabet)

สำหรับ savefrom นั้นมีวิธีใช้งานเหมือนกับเว็บก่อนข้างต้นเลยค่ะ คือคัดลอก url มาวางในช่องแล้วรอหน้าเว็บประมวลผลเพื่อแสดงภาพวีดีโอที่เราต้องการโหลด และกดดาวน์โหลดได้เลยจ้า

 

 

 

 

 

 

4.mbasic Facebook


 

 

 

 

 

  • ข้อดี : ไม่ต้องใช้แอปอื่น หรือหน้าเว็บอื่นให้วุ่นวาย
  • ข้อเสีย : เพื่อนๆอาจจะไม่คุ้นเคยกับหน้าเฟสบุ๊คเวอร์ชั่นนี้ซักเท่าไหร่ (ขอบอกว่าแอดแอบงมนานมากกกก)

วีธีนี้เป็นการใช้งานเฟสบุ๊คเวอร์ชั่นมือถือบนหน้าจอคอมค่ะ เพื่อนๆสามารถลองได้โดยการจิ้มที่ mbasic.facebook.com จากนั้นให้เข้าไปยังหน้าคลืปวีดีโอที่เพื่อนๆต้องการดาวน์โหลดเก็บไว้เมื่อกดเล่นคลิป จะเด้งไปหน้าต่างคลิปวีดีโอนั้นโดยเฉพาะ ให้คลิกที่จุด 3 จุดด้านขวามือของคลิปแล้วเลือก Download ได้เลยค่า 

 

 

 

 

 

 

 

กำลังเชื่อมต่อ