แนะนำเว็บไซต์สำหรับเรียนรู้งานดีไซน์ออนไลน์ฟรี!!
1 พฤศจิกายน 2561

 

 

 

โลกของงานออกแบบดีไซน์นั้นมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาทั้งเทคนิคและเทคโนโลยีต่างๆ อาจทำให้เราติดตามหรือเรียนรู้วิธีได้ยากขึ้น ไม่ว่าเพื่อนๆจะเริ่มเป็นฟรีแลนซ์กราฟิกมานานแล้วหรือว่าเพิ่งเริ่มเป็นน้องใหม่ของวงการก็ยังจะต้องเรียนรู้เทคนิควิธีการใหม่ๆ และเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการอัพเดทเทรนด์อยู่เสมอ วันนี้แอดมีเว็บไซต์ที่มีหลักสูตรสอนงานดีไซน์ฟรีๆ!! มาให้เพื่อนได้ลองคลิกเข้าไปชมและใช้งานดูนะคะ จะมีเว็บไซต์ไหนบ้างเลื่อนลงไปรับชมกันได้เลยจ้า

 

 

 

 

1.Alison


 

 

 

 

 

 

Alison เป็นเว็บไซต์ e-learning ที่มีหลักสูตรการสอนกว่า 500 หลักสูตรและยังแบ่งเป็นหัวข้อมากมายที่เผยแพร่จากมหาวิทยาลัยต่างๆรวมถึง มหาวิทยาลัยเยล โคลัมเบียและเคมบริดจ์อีกด้วยค่ะ อีกทั้งหลังจากเรียนรู้คอร์สต่างๆเพื่อนๆยังมีโอกาสได้รับใบรับรองหลังจากผ่านการทดสอบในขั้นตอนสุดท้ายแล้วอีกด้วยจ้า

 

 

 

 

 

 

 

2.Coursera


 

 

Coursera เป็นอีก 1 เว็บไซต์สำหรับการเรียนรู้แบบออนไลน์ที่ประกอบไปด้วยหัวข้อต่างๆหลายร้อยชั้นเรียน ซึ่งบางส่วนเพื่อนๆอาจจะต้องสมัครสมาชิกหรือเสียค่าธรรมเนียมในการลงทะเบียน แต่ในเว็บไซต์ยังมีหลักสูตรที่สามารถเรียนได้ฟรีกว่า 100 หลักสูตร (จิ้มลิ้งค์เพื่อดู >> free design)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

3.Udemy


 

 

 

 

 

 

เว็บไซต์ Udemy นั้นเพื่อนๆสามารถเรียนบทความการแนะนำเริ่มต้นของหลักสูตรการออกแบบกราฟิกได้ฟรี (จิ้มลิ้งค์ >>Introduction to Graphic Design ) หลักสูตรนี้จะช่วยให้ผู้เริ่มต้นเข้าใจพื้นฐานของทฤษฎีการออกแบบและกระบวนการออกแบบโดยรวม นอกจากนี้ยังเน้นการใช้ซอฟต์แวร์ออกแบบที่หลากหลายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนหลักสูตรอื่นๆนั้นเพื่อนๆจะต้องชำระเงินเพื่อเรียนค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

4.Class Central


 

 

 

 

 

 

Class Central อีก 1 เว็บไซต์ที่เพื่อนๆสามารถเรียนออนไลน์ได้และยังมีโอกาสได้ใบรับรองด้วยค่ะ ที่น่าตื่นเต้นคือเว็บไซต์นี้มีหลักสูตรการเรียนในหัวข้อศิลปะและการออกแบบฟรี (จิ้มลิ้งค์ >> art and design) กว่า 500 หลักสูตรที่มาจากมหาวัทยาลัย Yale, California และอมหาวิทยาลัยชั้นนำอื่นๆอีก หลักสูตรอื่นๆที่เพื่อนสามารถเรียนได้ฟรีอาธิเช่น Introduction to Game Design // Introduction to Typography เป็นต้นค่ะ (จิ้มที่ชื่อหลักสูตรเพื่อเข้าดูได้เลยนะคะ)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

5.PhotographyCourse.net


 

 

 

PhotographyCourse.net เป็นเว็บไซต์สื่อการเรียนออนไลน์สำหรับช่างภาพค่ะ ในเว็บไซต์นี้มีบทเรียนฟรีทั้งสำหรับช่างภาพมือใหญ่และระดับเชี่ยวชาญ โดย PhotographyCourse.net นั้นมีสื่อการเรียนรู้ทั้งวิดีโอ หลักสูตรเต็มรูปแบบและการบรรยายจากอาจารย์มหาวทยาลัยค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

กำลังเชื่อมต่อ