พาส่อง Shutterstock เผยเทรนด์สีสำหรับปี 2020
4 ธันวาคม 2562

 

กลับมาอีกครั้งกับเทรนด์สีประจำปีของทาง Shutterstock ค่ะ สำหรับปีนี้ทาง Shutterstock ได้เปิดเผยโทนสี 3 สีที่คาดว่าเป็นโทนที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปี 2020 นี้ ส่วนหลักเกณฑ์การคัดเลือกนั้นทาง Shutterstock ได้ทำการรวบรวมข้อมูลจากจำนวนภาพที่ได้รับการดาวน์โหลด และ pixel data จึงทำให้สามารถระบุสีที่ได้รับความนิยมสูงสุด 3 อันดับแรก รวมทั้งสีที่ได้รับความนิยมจากประเทศต่างๆทั่วโลก
 

  • สำหรับปี 2020 ที่กำลังจะมาถึงนี้ โทนสีที่ทาง Shutterstock คัดเลือกมาได้แก่

 

  ▎Lush Lava

 

 ▎Aqua Menthe

 

 ▎Phantom Blue

 


 

 

Lush Lava

 

#FF4500

 

Lush Lava เป็นสีที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างสีส้มสว่างและสีแดงเข้ม ซึ่งทั้ง 2 สีนี้ต่างก็มีความโดดเด่นและสะดุดตา จึงทำให้การใช้งานจริงของโทนสีดังกล่าวสามารถเป็นที่สะดุดตา และดึงดูดความสนใจของตัวแบรนด์ได้อย่างง่ายดาย ในส่วนของความหมายโทนสี Lush Lava นี้บ่งบอกได้ถึง ความสุข, ความรัก และสุขภาพที่ดี สำหรับประเทศในโซนแถบเอเชีย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Aqua Menthe

 

#FF4500

 

Aqua Menthe เป็นโทนสีที่ผสมผสานกันระหว่างสีเขียวและสีมิ้นท์ ซึ่งต่างก็เป็นสีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและเมื่อนำมาผสมกันเกิดเป็นโทน Aqua Menthe ที่ทำให้หวนนึกถึงวันหยุดฤดูร้อนและน้ำทะเลใสของ Bora Bora Aqua Menthe โทนสีที่มีความสดใสแต่ทว่ากับดูสงบนิ่งสามารถสื่อได้ถึงความขี้เล่น ,ความทันสมัย เป็นต้น 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Phantom Blue

 

#FF4500

 

Phantom Blue เป็นโทนสีที่อยู่ในงานศิลปะของศิลปินชื่อดังอย่าง van Gogh กับภาพ Starry Night สีครามน้ำเงินเข้มที่ทำให้นึกถึงท้องฟ้ายามค่ำคืนที่เต็มไปด้วยเสน่ห์อันซับซ้อน

โทนสีเข้มนี้สื่อได้ถึงความน่าเชื่อถือ และความซับซ้อน เป็นโทนสีที่มีความโดดเด่นในตัวเองอีกทั้งยังสามารถนำมาใช้กับสีที่มีความสดใสอย่างโทน Lush Lava และ Aqua Menthe อีกด้วยค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

สำหรับสีสันอื่นๆที่ได้รับความนิยมจากทั่วโลก ▎สามารถดูได้ดังรูปด้านล่างนี้เลยนะคะ :)

 

 

กำลังเชื่อมต่อ