แนะนำ 12 เว็บไซต์สำหรับดาวน์โหลด Stock Videos และ Footages สำหรับใช้งานบนหน้าเว็บ
20 มิถุนายน 2561

 

 

สวัสดีค่าเพื่อนๆชาว FreelanceBay ทุกคน วันนี้แอดมีเว็บไซต์ที่ให้เราสามารถดาวน์โหลด Stock Videos และ Footages มาแนะนำให้เพื่อนๆได้รู้จักกันค่ะ บางเว็บไซต์ที่ให้เพ่อนๆดาวน์โหลดได้ฟรีอาจจะมีเงื่อนไขเล็กๆน้อย อาธิเช่น ให้เขียนแหล่งที่มาทุกครั้ง อย่างไรก่อนดาวน์โหลดมาใช้งานเพื่อนๆอย่าลืมอ่านเงื่อนไขต่างๆใก้ดีก่อนนะคะ :)

 

 

 

1.Pixabay Videos

 

 

 

 

Pixabay เป็น 1 ในเว็บไซต์ที่เพื่อนๆสามารถเข้าไปดาวน์โหลดรูปภาพได้ฟรี นอกจากนั้นยังมีไฟล์วิดีโอ HD และ 4K ที่ได้รับอนุญาตจากทาง CC0 ให้เพื่อนๆสามารถใช้งานได้ฟรีในเชิงพาณิชย์อีกด้วย โดยเมื่อดาวน์โหลดไฟล์วิดีโอที่ต้องการจะได้รับในรูปแบบ .mp4

 

 

 

2.Coverr

 

 

 

 

Coverr จะมีไฟล์วิดีโอที่ได้จัดทำขึ้นเพื่อใช้งานบนหน้าเว็บไซต์โดยเฉพาะ โดยก่อนที่จะดาวน์โหลดจะมีตัวเลือกให้เพื่อนๆสามารถตรวจสอบว่าไฟล์วิดีโอนี้จะเป็นอย่างไรเมื่อใช้ในส่วนหัวของหน้าเว็บของคุณ และเพื่อนๆยังสามารถดาวน์โหลดไฟล์วิดีโอได้โดยมีให้เลือก ดังนี้ mp4, webm, ogv formats นอกจากนั้นยังมี ตัวอย่างโค้ด (html, css, javascript) เพื่อช่วยให้เพื่อนๆสามารถใช้งานได้บนเว็บไซต์ค่ะ

 

 

 

3.Pexels Videos

 

 

 

 

เว็บไซต์ Pexels นอกจากจะมีรูปภาพให้เพื่อนๆได้โหลดแล้วยังมีวิดีโอที่ได้รับอนุยาตจากทาง Creative Commons Zero ให้เพื่อนๆสามารถโหลดเพื่อใช้งานได้อีกด้วยนะคะ โดยวิดีโอต่างๆจะถูกแบ่งออกตามหมวดหมู่ทำให้ง่ายต่อการค้นหาค่ะ

 

 

 

4.Videezy

 

 

 

 

Videezy เป็น 1 ในเว็บไซต์จากผู้สร้าง Brusheezy และ Vecteezy มีไฟล์วิดีโอแยกเป็นหมวดหมู่และเพื่อนๆยังสามารถหาวิดีโอที่ต้องการจาก Tag หรือเสริชคำที่ต้องการได้ค่ะ

 

 

 

5.Mazwai

 

 

 

 

Mazwai เป็นเว็บไซต์ที่มีไฟล์วิดีโดแบบ HD และฟุตเทจฟรีสำหรับกรใช้งานเชิงพาณิชย์ค่ะ โดยหากดาวน์โหลดจะได้รับไฟล์ในรูปแบบ .mp4 และ .webm ทั้งนี้ Mazwai ยังอัพโหลดไฟล์วิดีโอใหม่ๆอยู่เสมอและเพื่อนๆสามารถส่งคำแนะนำเพิ่มเติมกลับไปได้ด้วยค่ะ

 

 

 

6.Videvo

 

 

 

 

Videvo เป็นเว็บไซต์ที่มีไฟล์วิดีโอสำหรับดาวน์โหลดทั้งแบบ HD และ 4K รวมทั้งยังมี motion graphics โโยทั้งหมดนี้เพื่อนๆสามารถดาวน์โหลดเพื่อใช้ในงานส่วนตัวหรือเชิงพาณิชย์ก็ได้ค่ะ ไฟล์ที่จะได้รับคือ .mp4 และ .mov และเพื่อนๆจะต้องลงทะเบียนสมาชิกก่อนถึงจะสามารถดาวน์โหลดได้ค่ะ

 

 

 

7.Life of Vids

 

 

 

 

Life of Vids มีทั้ง วิดีโอฟุตเทจและคลิปให้เลือกดาวนืโหลดฟรีได้อย่างไม่มีข้อจำกัด สามารถดาวน์โหลดได้จาก Vimeo ในรูปแบบ. mp4 ใน UHD 4K, HD เต็ม (1920 × 1080), 720p HD (1280 × 720), Mobile SD (480 × 270) และ SD (640 × 360)

 

 

 

8.Vidlery

 

 

 

 

Vidlery มีวิดีโอภาพกิจกรรมต่างๆภายใต้ลิขลิทธิ์จาก CC0 ทั้งนี้ก่อนดาวน์โหลดเพื่อนๆยังสามารถตรวจสอบลักษณะของวิดีโอที่จะปราฎกบนหน้าเว็บไซต์ได้ และไลฟ์วิดีโอสามารถดาวน์โหลดได้คือ  .mp4 และ .webm ค่ะ

 

 

 

9.BeachFront B-roll

 

 

 

 

 

 

10.[Vimeo] Free HD stock footage by Phil Fried

 

 

 

 

 

 

11.Vidsplay

 

 

 

 

Vidsplay เป็นเว็บไซต์ที่มีไฟล์วิดีโอความละเอียด 720p และ 1080p เพื่อนๆสามารถค้นหาวิดีโอที่ตองการได้และยังสามารถใช้งานในเชิงพาณิชย์ได้อีกด้วยค่ะ ทั้งนี้มีข้อแม้ว่าจะต้องระบุแหล่งที่มาของไฟล์วิดีโอที่ใช้ทุกครั้ง

 

 

 

12.SplashBase

 

 

 

 

SplashBase เป็นเว็บไซต์ที่มีไฟล์วิดีโอที่มาจากแหล่งต่างๆ เพื่อนๆสามารถเลือกดูวิดีโอโดยการเสริซตามความต้องการได้เลยค่ะ

 

 

กำลังเชื่อมต่อ