โชว์ผลงานภาพถ่ายที่โดดเด่นของ 5 ช่างภาพสาวชาวญี่ปุ่น
9 ตุลาคม 2560

 

IBASHO Gallery อาจไม่ได้ถูกพูดถึงมากนักในญี่ปุ่น แต่ Director อย่าง  Martijn van Pieterson และ Annemarie Zethof ก็อยากนำเสนอผลงานที่ถ่ายทอดความสวยงามของธรรมชาติและวัฒนธรรมออกมาเป็นภาพถ่ายสวย ๆ ให้ผู้คนได้ชมกัน และงานแรกที่พวกเขาจัดก็คือ Female Force from Japan ซึ่งแสดงให้เห็นถึงพรสวรรค์ของ 5 ช่างภาพผู้หญิงที่มาพร้อมผลงานอันโดดเด่น

 


1. Hiromi Kakimoto

 

 

Little World #05, 2004Hiromi Kakimoto, Courtesy of IBASHO Gallery

 


Hiromi Kakimoto เกิดที่โอซาก้า เธอมีผลงานที่โดดเด่นและเต็มไปด้วยจินตนาการ อย่างภาพนี้ก็บอกเล่าถึงความเงียบสงบที่สวยงามในความทรงจำได้เป็นอย่างดี

 

2. Tokyo Rumando

 

 

Orphee, 2014Tokyo Rumando, Courtesy of IBASHO Gallery

 

ในฐานะอดีตนางแบบ Tokyo Rumando เคยชินกับการเป็นแบบพอ ๆ กับการถ่ายภาพ และในเซ็ตภาพนู๊ดส่วนตัวของเธอก็ใช้ศิลปะสไตล์ ‘un-dressing up’ พร้อมอุปกรณ์ประกอบฉากจัดเต็ม ทำให้ภาพออกมามีเสน่ห์และน่าสนใจมาก ๆ โดยเธอเปิดเผยว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจากช่างภาพอีโรติกชื่อดังอย่าง Nobuyoshi Araki

 

3. Mikiko Hara

 

 

These Are Days, 2006Mikiko Hara, Courtesy of IBASHO Gallery

 

ภาพนี้เป็นอีกผลงานของ Mikiko Hara กับกล้อง Ikonta คู่ใจ  ด้วยความที่ใช้กล้องปี 1930 จากเยอรมนี ทำให้เธอไม่เน้นเรื่องการตั้งค่ากล้อง และถ่ายทุกภาพด้วยความบังเอิญ หรือที่เธอกล่าวไว้ว่า  “I can say all of my photographs were taken by a mere accident,” และนี่อาจเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้ทุกภาพของเธอน่าสนใจ
 

 

4. Yukari Chikura

Fluorite Fantasia, 2015Yukari Chikura, Courtesy of IBASHO Gallery


นอกจากจะประสบความสำเร็จในการเป็นช่างภาพ Yukari Chikura ยังเคยเป็นนักดนตรี นักแต่งเพลง โปรแกรมเมอร์ และดีไซเนอร์! เธอท่องไปทั่วโลกด้วยความสามารถด้านศิลปะและการถ่ายภาพ และโดดเด่นทั้งการถ่ายภาพธรรมชาติและผู้คน 

 

5. Akiko Takizawa

 

 

Torii on the Hill, 2009Akiko Takizawa, Courtesy of IBASHO Gallery

 


Akiko Takizawa อาศัยในกรุงลอนดอนตั้งแต่ปี 1993 แต่ผลงานของเธอมักจะหมุนไปตามบ้านเกิดที่ญี่ปุ่น ภาพถ่ายของเธอดูลึกลับน่าค้นหา อย่างที่เธอเคยกล่าวไว้ว่า  “I believe that it is this frantic whispering of death that pushes me to take photographs, and enables me to continue living,” 
 

 

กำลังเชื่อมต่อ