#2018Trends แชร์ 10 เครื่องมือสุดเจ๋ง ช่วยนักวาดภาพให้ทำงานง่าย!
15 ธันวาคม 2560

 

ล่าสุด CREATIVE BLOQ ได้รวบรวม 10 เครื่องมือที่ช่วยให้การวาดภาพนั้นเป็นเรื่องง่ายและสร้างสรรค์อย่างไม่มีขีดจำกัด โดยเครื่องมือเหล่านี้มีแนวโน้มว่าจะมาแรงในปี 2018 ค่ะ

 

01. Kyle’s Brushes

 

 

 

จากการที่ Kyle’s Brushes ร่วมมือกับ Adobe แจก brushes มากกว่า 1,000 ในเว็บไซต์ พร้อมให้ดาวน์โหลดฟรีสำหรับ Creative Cloud subscribers นั้นมีผลตอบรับที่ดีมาก ๆ และคาดว่าจะเป็นผลให้เว็บไซต์นี้กลายเป็นเว็บยอดฮิตสำหรับดีไซเนอร์แน่นอน

 

02. Wacom tablets

 

 

ในปีที่ผ่านมาเราได้เห็น graphics tablets จำนวนมาก แต่ Wacom ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ ด้วยฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ถูกใจดีไซเนอร์ จึงทำให้ Wacom tablets กลายเป็นไอเท็มขายดีในไม่ช้า

 

03. Adobe Illustrator CC 22.0

 

 

Adobe Illustrator รุ่นนี้มีการปรับปรุงครั้งยิ่งใหญ่ฉลองครบรอบ 30 ปี ซึ่งการปรับปรุงหนึ่งที่น่าสนใจคือเครื่องมือ Crop ภาพในตัวเอง ไม่ได้ง้อ Photoshop อีกต่อไป ทั้งยังมาพร้อม Colour Themes Panel ใหม่อีกด้วย ต้องลองใช้ดูแล้วจะหลงรักแน่นอนค่ะ

 

04. Affinity Photo for iPad

 

 

Affinity Photo ไม่ใช่แค่เครื่องมือแก้ไขรูปภาพ แต่เหมาะสำหรับภาพประกอบเช่นกัน และข่าวดีคือตอนนี้มี full version ใน iPad แล้ว! เป็นอีกแอพลิเคชั่นที่ดีไซเนอร์มืออาชีพโหวตว่าดีงามไม่แพ้อีกตระกูล บอกเลยว่าต้องลอง

 

05. Corel Painter 2018

 

 

Corel Painter ก็เป็นอีกโปรแกรมที่เพิ่งมีการปรับปรุงใหม่ มาพร้อมฟีเจอร์และเครื่องมือที่ช่วยในการลงสีได้อย่างสวยงาม เหมือนจริง 

 

 

06. CorelDRAW 2017

 

 

CorelDRAW เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ได้รับความนิยมในหมู่นักวาด เพราะจุดเด่นอย่างการวาดภาพอย่างเป็นธรรมชาติด้วยเทคโนโลยี AI ล้ำ ๆ ที่เรียกว่า LiveSketch บอกเลยว่าง่ายเหมือนวาดในกระดาษ แถมได้ลายเส้นคมชัดสวยงาม!
 

07. ArtRage 5

 

 

ArtRage เป็นเครื่องมือจาก Ambient Design ที่เหมาะกับงาน digital painting เป็นอย่างมาก ที่สำคัญใช้ได้ทั้ง desktop และ mobile devices อีกด้วย

 

08. Moleskine Smart Writing Set

 


เซ็ตนี้จะช่วยให้การร่างภาพสเก็ตช์ในอุปกรณ์ต่าง ๆ นั้นง่ายขึ้น ซึ่งเป็นเครื่องมือที่มาแรงมากในหลายปีที่ผ่านมา แนะนำว่านักวาดควรมีไว้ติดเครื่องค่ะ 

 

09. Inkscape 0.92

 


หลายคนคงคุ้นเคยกับโปรแกรมนี้เป็นอย่างดี แต่นี่คือเวอร์ชั่นปรับปรุงใหม่ที่ใช้งานได้ทั้งใน Windows, Mac และ Linux ซึ่งมาพร้อมประสิทธิภาพที่น่าจับตามองทีเดียว

 

10. Autodesk SketchBook 8.4

 


SketchBook Pro รุ่นล่าสุด เป็นเครื่องมือที่เหมาะกับนักวาดมืออาชีพ ใช้งานได้หลากหลายแพลตฟอร์ม ทั้งสะดวกและช่วยประหยัดเวลาได้เป็นอย่างดี เป็นที่นิยมมาก ๆ

 

 

กำลังเชื่อมต่อ