5 อาหารบำรุงสายตา สำหรับคนทำงานหน้าคอมฯ
7 กรกฎาคม 2560

 

หากไม่อยากเป็นฟรีแลนซ์สุขภาพแย่ ก็ต้องดูแลตัวเองกันหน่อย และปัญหาหนึ่งของคนทำงานหน้าคอมพิวเตอร์นาน ๆ ก็คือ สุขภาพของดวงตาแย่ลงเรื่อย ๆ เพราะแสงจากคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือร้ายกาจกว่าที่คิด

 

 

หากรู้ตัวว่าเลี่ยงจากการใช้คอมพิวเตอร์นาน ๆ ไม่ได้จริง ๆ ก็ควรบำรุงสุขภาพดวงตาด้วยการพักสายตาทุกชั่วโมง หรือรับประทานอาหารที่มีสรรพคุณบำรุงสายตาทั้งหลาย วันนี้มีลิสต์รายการอาหารบำรุงสายตาที่หาทานง่าย ได้ประโยชน์มาฝากกันค่ะ

 

 

 

 

- ผักใบเขียว

 


หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า นอกจากผักใบเขียวจะมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ลดริ้วรอย ยังมีไฟเบอร์สูง ช่วยในเรื่องขับถ่าย และบำรุงสายตาได้เป็นอย่างดีด้วยวิตามินเอ และลูทีน

 

 

- ไข่

 


ลูทีนและซีแซนทีนในไข่ มีคุณสมบัติลดความเสี่ยงต่าง ๆ ที่อาจเกิดเป็นโรคตา โดยเฉพาะไข่ที่มี Omega 3 ก็จะยิ่งมีคุณค่าอาหารมากขึ้นไปอีก

 

 

- ผลไม้ตระกูลเบอร์รี

 

 

ไม่ว่าจะเป็นบลูเบอร์รี โกจิเบอร์รี และผลไม้อื่น ๆ ในตระกูลนี้ ล้วนมีสรรพคุณในด้านบำรุงสายตา ป้องกันสายตาเสื่อมสภาพ และป้องกันไม่ให้เซลล์ต่าง ๆ ในดวงตาถูกทำลายอีกด้วย

 

 

- ปลาแซลมอน

 


อีกหนึ่ง Super food ที่อุดมไปด้วย DHA ซึ่งเป็นกรดที่มีอยู่ในจอประสาทตา ช่วยป้องกันอาการตาแห้ง และยังมี Omega 3 ที่ช่วยบำรุงสายตาด้วย

 

 

- อะโวคาโด

 

 

เป็นผลไม้อีกชนิดที่อุดมไปด้วย ลูทีน เบต้าแคโรทีน วิตามินบี 6 และวิตามินซี ซึ่งมีประโยชน์มากต่อร่างกาย โดยเฉพาะในเรื่องของสายตา อะโวคาโดช่วยป้องกันอาการตาฝ้าฟาง และชะลอการเสื่อมสภาพของดวงตาได้

 

 

ยิ่งใช้สายตาหนัก ก็ต้องบำรุงสายตาอย่างจริงจังนะคะ อาหารพวกนี้สามารถปรับเปลี่ยนได้หลายเมนู ไม่มีเบื่อแน่นอนค่ะ 
 

กำลังเชื่อมต่อ